Nên cấm ô tô lưu thông qua cầu đường sắt thị trấn Cẩm Giang theo giờ

18/07/2022 06:00

Đề nghị chỉ cấm ô tô qua cầu Giằng vào khung giờ cao điểm từ 6-8 giờ và 16 giờ 30-18 giờ hằng ngày.

Cầu Giằng thông thoáng ngoài giờ cao điểm (ảnh trái). Cầu Sen nhỏ hẹp gây khó khăn cho việc lưu thông (ảnh phải)


Cầu đường sắt trên đường tỉnh 394C nối xã Ngọc Liên với thị trấn Cẩm Giang (thường gọi là cầu Giằng) trước đây là lối lưu thông chính của người dân các xã khu vực phía bắc huyện Cẩm Giàng với các xã quanh khu vực và các huyện lân cận thuộc tỉnh Bắc Ninh. Cùng với thời gian, cây cầu đã xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân. Vì thế, cầu Sen được hình thành cách cầu Giằng về phía bắc hơn 100 m và đi vòng qua xã Lâm Thao (huyện Lương Tài, Bắc Ninh) về thị trấn Cẩm Giang.

Tuy nhiên, những năm gần đây, các khu công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng hình thành ngày một nhiều, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh dẫn đến lưu lượng người và phương tiện đi qua 2 cây cầu này rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm từ 6-8 giờ và 16 giờ 30-18 giờ. Vài năm gần đây, tình trạng ùn tắc giao thông tại cầu Giằng diễn ra thường xuyên. Tháng 7.2020, cơ quan chức năng đã cắm biển cấm xe ô tô lưu thông qua cầu Giằng. Các phương tiện muốn từ quốc lộ 38 đi thị trấn Cẩm Giang buộc phải đi qua cầu Sen và vòng lại.

Việc cấm ô tô đi qua cầu Giằng đã hạn chế được tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, việc cấm hoàn toàn ô tô qua lại đây là chưa phù hợp, gây khó khăn cho việc đi lại và kết nối giao thương, phát triển kinh tế của người dân địa phương. 

Trước đây tình trạng ùn tắc giao thông ở cầu Giằng chỉ diễn ra vào thời điểm công nhân đi làm và khi tan ca, thời gian còn lại các phương tiện qua lại không bị ách tắc, kể cả ô tô con. Mặt khác, tuyến đường từ cầu Sen đi thị trấn Cẩm Giang có một cống thủy lợi bề rộng chỉ đủ cho 1 xe qua. Ngay phía bên kia cống vào xã Lâm Thao (huyện Lương Tài, Bắc Ninh) thường xuyên họp chợ gây ách tắc giao thông nhất là vào giờ cao điểm, người và xe di chuyển hết sức khó khăn.

LÊ HOÀNG (Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên cấm ô tô lưu thông qua cầu đường sắt thị trấn Cẩm Giang theo giờ