Xem - Nghe - Đọc

Nấu ăn cho em giúp Đen có thêm thành tích ở Làn sóng xanh 2023

Theo Tuổi trẻ 10/12/2023 14:34

Đen và Văn Mai Hương có 2 ca khúc trụ hạng lâu nhất ở Làn sóng xanh 2023, còn Tăng Duy Tân có Cắt đôi nỗi sầu đứng vị trí quán quân lâu nhất.

Đen Vâu tiếp tục đạt nhiều thành công với Nấu ăn cho em - Ảnh: NVCC

Đen Vâu tiếp tục đạt nhiều thành công với Nấu ăn cho em

Làn sóng xanh bước sang năm thứ 26 với top 30 ca khúc nằm trong bảng xếp hạng của năm 2023, tính từ ngày 5/1 đến ngày 8/12.

Đen, Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân nổi bật

Top 4 ca khúc trụ hạng Làn sóng xanh lâu nhất bao gồm: Mưa tháng sáu (Văn Mai Hương) với kỷ lục 17 tuần, Nấu ăn cho em (Đen ft PiaLinh) với 15 tuần, Ngủ một mình (Ver tình rất tình - HIEUTHUHAI và NEGAV) và Đưa em về nhà (GREYD và Chillies) với 13 tuần.

Mưa tháng sáu, Nấu ăn cho em, Ngủ một mình và Đưa em về nhà là top 4 ca khúc trụ lâu nhất trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh 2023 - Ảnh: BTC

Mưa tháng sáu, Nấu ăn cho em, Ngủ một mình và Đưa em về nhà là top 4 ca khúc trụ lâu nhất trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh 2023

Hai ca khúc quán quân lâu nhất - đều là 7 tuần - là Mưa tháng sáu (Văn Mai Hương) và Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân).

Về phía nhạc sĩ, DTAP đứng đầu với 7 ca khúc lọt vào bảng xếp hạng.

Đó là: Bo xì bo (Hoàng Thùy Linh), Miền đất hứa (Hoàng Thùy Linh, Đen), Người ôm pháo hoa (Đông Nhi), Ý trời (Đông Nhi) và 3 ca khúc trong album Vũ trụ cò bay của Phương Mỹ Chi là Đẩy xe bò, Vũ trụ có anh Bóng phù hoa.

2023 là một năm bùng nổ của album và EP. Một số album, EP có nhiều sản phẩm vào Làn sóng xanh.

Đó là: Đại minh tinh của bộ đôi Hứa Kim Tuyền - Văn Mai Hương, Vũ trụ cò bay của DTAP - Phương Mỹ Chi, Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó của HIEUTHUHAI, 99% của MCK, Ái của tlinh, Đan Xinh in Love của Binz, không biết nên vui hay buồn của Bảo Anh, <3RIK của Erik...

Xu hướng nghe nhạc nổi trội hơn "xem nhạc"

Năm 2023 là một năm đầy khó khăn trong lĩnh vực âm nhạc. Các ca sĩ vẫn nỗ lực tung ra nhiều sản phẩm nhưng mức độ đầu tư giảm sút về quy mô, hình ảnh lẫn truyền thông.

Nhưng vì thế, xu hướng nghe nhạc qua các nền tảng streaming dần lên ngôi, tiệm cận với xu hướng quốc tế. Các nền tảng streaming ghi nhận số liệu tăng trưởng tốt hơn so với những nền tảng tổng hợp như YouTube.

Văn Mai Hương có album Đại minh tinh và ca khúc Mưa tháng sáu thành công - Ảnh: NVCC

Văn Mai Hương có album Đại minh tinh và ca khúc Mưa tháng sáu thành công

Do lượt xem MV và nghe ca khúc đang dần cân bằng với nhau, ban tổ chức Làn sóng xanh cập nhật cách tính điểm mới.

Từ năm nay, bảng xếp hạng tuần của Làn sóng xanh được tính 45% từ lượt xem, 45% từ lượt nghe (thông qua 3 nền tảng Spotify, Zing MP3, Nhaccuatui) và 10% từ bình chọn của khán giả.

Trong top 30 ca khúc do Làn sóng xanh tổng kết, có những cái tên lâu năm như Tuấn Hưng, Võ Hạ Trâm, BigDaddy và Emily, Cao Thái Sơn...

Nhưng cũng có những gương mặt mới như Double2T, Vũ Phụng Tiên, O.lew, Jan... Lần đầu tiên, Phương Mỹ Chi vào bảng xếp hạng Làn sóng xanh thông qua nhạc trẻ.

Đợt bình chọn năm 2023 với những ca khúc trong top 30 bắt đầu từ ngày 7/12 đến ngày 31/12.

Sau thời gian này, ban tổ chức sẽ công bố đề cử và tiến hành bỏ phiếu với hội đồng bình chọn gồm 200 thành viên là nhà sản xuất, nhạc sĩ, ca sĩ, báo chí truyền thông và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc.

Lễ trao giải Làn sóng xanh 2023 sẽ diễn ra vào ngày 24/1/2024 tại Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nấu ăn cho em giúp Đen có thêm thành tích ở Làn sóng xanh 2023