Xem - Nghe - Đọc

"Napoleon" gặt hái doanh thu khởi đầu khá tốt sau khi ra mắt tại Bắc Mỹ

Theo Vietnam+ 29/11/2023 - 08:31

Bộ phim "Napoleon" đã vượt qua kỳ vọng tại phòng vé, thu về 78 triệu USD trong 5 ngày ra mắt, trong đó, doanh thu 32,5 triệu USD đến từ thị trường Bắc Mỹ và hơn 46 triệu USD từ thị trường quốc tế.

(Nguồn: Insider)

Một tác phẩm điện ảnh lịch sử đặc sắc đang thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu điện ảnh toàn cầu là bộ phim "Napoleon" (tựa phim Việt: "Đế chế Napoleon") do Ridley Scott đạo diễn và David Scarpa chấp bút biên kịch.

Cụ thể, "Napoleon" sẽ được công chiếu tại nhiều quốc gia châu Á từ ngày 1/12. Trước đó, bộ phim đã ra mắt tại Bắc Mỹ và gặt hái doanh thu khởi đầu khá tốt.

Phim dựa trên câu chuyện về cuộc đời Napoleon Bonaparte (1769-1821), một nhà lãnh đạo quân sự, chính trị gia và Hoàng đế của Pháp. Ông được coi là một trong những nhân vật quan trọng và ảnh hưởng nhất trong lịch sử thế giới. Napoleon nổi tiếng với tài năng quân sự, lãnh đạo xuất sắc và đời riêng rất đặc biệt.

Sinh ra trên đảo Corsica, Napoleon đã đạt được thành công trong quân đội Pháp trong thời kỳ Cách mạng Pháp. Ông nhanh chóng thăng tiến và trở thành đại tướng của quân đội Pháp.

Với khả năng chiến đấu thông minh và sự lãnh đạo tài ba, ông đã chinh phục nhiều vùng lãnh thổ và mở rộng đế quốc Pháp trên khắp châu Âu trong thời kỳ Đế chế Napoleon.

Tuy nhiên, tham vọng không ngừng mở rộng lãnh thổ của Napoleon đã gây ra sự phản đối và chiến tranh với các quốc gia khác. Sau trận Waterloo năm 1815, ông bị đánh bại và bị buộc phải từ bỏ vị trí hoàng đế. Ông bị trục xuất sang đảo Saint Helena, nơi ông sống đến khi qua đời vào năm 1821.

Hoàng đế Napoleon đã mất nhưng di sản của ông tiếp tục tồn tại và ảnh hưởng đến nền chính trị và quân sự trong nhiều thập niên sau đó. Ông được coi là 1 trong những nhà lãnh đạo lớn nhất lịch sử thế giới, với và tầm ảnh hưởng trải rộng từ châu Âu đến các lục địa khác trên thế giới.

Cốt truyện của bộ phim xoay quanh những sự kiện nổi bật trong cuộc Cách mạng Pháp và cuộc sống của Napoleon Bonaparte. Bộ phim bắt đầu với hình ảnh Hoàng hậu Marie Antoinette bị đưa lên máy chém trong giai đoạn đầu của cuộc Cách mạng Pháp.

Tiếp theo đó, Napoleon được giới thiệu khi ông còn đang là một sỹ quan trẻ trong quân đội cho đến khi trở thành hoàng đế.

Nhân vật Napoleon Bonaparte do tài tử Joaquin Phoenix từng đoạt tượng vàng Oscar thủ vai. Ngôi sao này đã có màn diễn xuất vô cùng sắc sảo. Trong khi đó, vai Hoàng hậu Josephine - người vợ đầu tiên của Napoleon- do tài năng trẻ Vanessa Kirby đóng. Diễn viên này có khả năng diễn xuất tinh tế và đầy cảm xúc.

Bộ phim "Napoleon" do Columbia Pictures phát hành thông qua Hãng Sony Pictures. Phần lớn công chúng đánh giá cao các màn chiến đấu xuất sắc, cũng như diễn xuất tuyệt vời của Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby.

Khán giả cũng đánh giá cao những nội dung lịch sử chân thực mà bộ phim mang lại. Sự kết hợp giữa những cảnh quay tuyệt đẹp, âm nhạc hấp dẫn và diễn xuất xuất sắc đã tạo nên một trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ.

Bộ phim "Napoleon" không chỉ là một tác phẩm giải trí, mà còn mang đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Napoleon Bonaparte. Mặc dù có những ý kiến trái chiều về việc tái hiện lịch sử, Napoleon vẫn thu hút người xem bởi những tình tiết hấp dẫn và những màn trình diễn xuất sắc.

Bộ phim đã vượt qua kỳ vọng tại phòng vé, thu về tổng cộng 78 triệu USD toàn cầu trong giai đoạn ra mắt 5 ngày. Trong đó, doanh thu 32,5 triệu USD đến từ thị trường Bắc Mỹ và hơn 46 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
"Napoleon" gặt hái doanh thu khởi đầu khá tốt sau khi ra mắt tại Bắc Mỹ