Các cán bộ làm công tác truyền thông được hướng dẫn những kỹ năng tuyên truyền chính sách bảo hiểm, kỹ năng hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc khách hàng...
Đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hải Dương chia sẻ về kỹ năng hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc khách hàng
Ngày 30.5, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hải Dương tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và kỹ năng hỗ trợ, tư vấn, chăm sóc khách hàng cho gần 100 cán bộ làm công tác truyền thông, tiếp nhận hồ sơ thuộc hệ thống Bảo hiểm Xã hội tỉnh.
Chương trình tập huấn gồm 5 chuyên đề: hình thức truyền thông trực tiếp; kỹ năng truyền thông trực tiếp; kỹ năng hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc khách hàng; kỹ năng chụp ảnh hội nghị, sự kiện, hoạt động của ngành bảo hiểm xã hội; kỹ năng viết tin bài và đăng tải trên cổng thông tin điện tử, mạng xã hội.
Các cán bộ truyền thông được giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hướng dẫn thực hành chụp ảnh (Nguồn ảnh: Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hải Dương)
Các cán bộ làm công tác truyền thông đã được hướng dẫn cụ thể về những kỹ năng như lắng nghe, quan sát, đặt câu hỏi, trình bày, động viên, giao tiếp không lời, xây dựng lòng tin, phản hồi khách hàng, kỹ năng tiếp cận vấn đề, xử lý thông tin, chụp ảnh đúng quy tắc, mang tính thời sự...
Ngay tại hội nghị, các cán bộ truyền thông đã thực hành viết tin bài, chụp ảnh, nghe giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm công tác truyền thông, tư vấn bảo hiểm xã hội.
PV