Đời sống

Nam sinh mắc bệnh "tưởng mình đẹp trai"

TB (theo VnExpress) 03/04/2024 13:17

Liu, sinh viên năm hai Đại học Giang Tô (Trung Quốc) lúc nào cũng nghĩ mình "đẹp trai như một nam thần" và tất cả các bạn nữ cùng trường đều thích mình.

Liu được khám và điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 3 Hoài An, tỉnh Giang Tô cuối tháng 3/2024. Ảnh: Singtaousa
Liu được khám và điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 3 Hoài An, tỉnh Giang Tô cuối tháng 3

Liu bắt đầu phát triển các triệu chứng từ đầu tháng 2. Ngay cả khi ở một mình, anh cũng không thể bình tĩnh và luôn ám ảnh về sự hấp dẫn của mình, không thể ngủ yên.

Bệnh của Liu ngày càng nghiêm trọng, đến mức anh bắt đầu thể hiện tình yêu với rất nhiều nữ sinh trong trường, gây rắc rối cho các bạn cùng lớp, thậm chí có những hành động không thích hợp.

Cuối tháng 3, gia đình đã phải đưa Liu đến điều trị tại Bệnh viện Nhân dân số 3 Hoài An, tỉnh Giang Tô. Tại đây chàng trai được chẩn đoán mắc chứng "ảo tưởng về tình yêu", một bệnh tâm thần thường được gọi là "động kinh hoa đào".

Bác sĩ Lu Zhenjiao, người trực tiếp điều trị cho Liu nói khi mới đến bệnh viện, nam sinh này luôn khẳng định "tất cả nữ sinh trong trường đều thích tôi". Anh còn nghĩ mình đẹp trai nhất trường. Do tinh thần phấn khích liên tục, Liu mất tập trung trong giờ học và tiêu tiền hoang phí.

Bệnh "động kinh hoa đào" thường xuất hiện vào mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4. Thời tiết thay đổi khiến hàm lượng nội tiết trong cơ thể dao động, những người mắc phải tình trạng này sẽ cảm thấy mình rất có năng lực, đồng thời đến lúc sẽ xuất hiện chứng cuồng dâm.

"Trường hợp nặng bệnh nhân có thể tấn công những người xung quanh", bác sĩ Lu nói.

Bác sĩ Tan Xi, Bệnh viện Nhân dân số 4 Thành Đô cho biết thêm động kinh hoa đào là một loại bệnh tâm thần phân liệt, trong đó bệnh nhân tin chắc rằng ai đó đang yêu họ, thậm chí nếu đối phương từ chối, họ vẫn cho là đang thử thách mình.

Tan Xi nhắc nhở khi mùa xuân, nhiều người có vấn đề dễ phát bệnh trầm cảm, tâm thần phân liệt, lo âu, rối loạn giấc ngủ. Những bệnh nhân có tiền sử bệnh trước đó cũng dễ tái phát. Vì thế cần tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ tâm thần hoặc tâm lý kịp thời.

Hiện tình trạng của Liu dần cải thiện sau liệu pháp tâm lý và điều trị bằng thuốc.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam sinh mắc bệnh "tưởng mình đẹp trai"