Tin tức

Myanmar cảnh báo lũ lụt do nước sông vượt quá mức nguy hiểm

T.H (Theo báo Tin tức) 02/07/2024 22:30

Ngày 2/7, Cơ quan Khí tượng thủy văn Myanmar đã ban hành cảnh báo lũ lụt do mực nước ở các sông lớn dâng cao vượt quá mức nguy hiểm.

Chú thích ảnh
Người dân sơ tán khỏi khu vực ngập lụt tại bang Kachin, Myanmar ngày 1/7/2024

Theo thông báo của cơ quan trên, mực nước sông Ayeyarwady ở thành phố Myitkyina, bang Kachin, hiện cao hơn mức nguy hiểm khoảng 1,3 mét. Tại vùng Sagaing, mực nước sông Chindwin ở thị trấn Hkamti hiện cao hơn mức nguy hiểm khoảng 1,6 mét, trong khi mực nước sông ở thị trấn Homalin cao hơn mức nguy hiểm khoảng 0,1 mét.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Myanmar dự báo mực nước sông Ayeyarwady ở Myitkyina sẽ giảm xuống dưới mức nguy hiểm trong 2 ngày tới. Tuy nhiên, mực nước sông Chindwin dự báo sẽ duy trì trên mức nguy hiểm tại các thị trấn bị ảnh hưởng trong 24 giờ tới.

Giám đốc Cơ quan Khí tượng Thủy văn Myanmar, U Hla Tun, cho hay mưa lớn là hiện tượng thời tiết điển hình trong mùa mưa hiện nay ở nước này và lượng mưa lớn gần đây đã khiến mực nước sông dâng cao.

Chú thích ảnh
Người dân sơ tán khỏi khu vực ngập lụt tại Myitkyina, Myanmar ngày 1/7/2024

Cơ quan này khuyến cáo người dân sống gần bờ sông và các khu vực trũng thấp trong các thị trấn thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Trước đó, gần 2.000 hộ gia đình tại bang Kachin đã phải sơ tán khi nước sông Ayeyarwady dâng cao vượt mức nguy hiểm do mưa lớn. Theo nhà chức trách, những cư dân bị ảnh hưởng đã được sơ tán đến nơi trú tạm tại 30 trường học và cơ sở tôn giáo trên toàn khu vực. Truyền thông địa phương cho biết mưa lớn đã khiến hơn 1.000 người mắc kẹt tại các thành phố Myitkyina và Waingmaw.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Myanmar cảnh báo lũ lụt do nước sông vượt quá mức nguy hiểm
ss