Làm đẹp

Mỹ phẩm "không chứa cồn" là gì?

Theo VTC 16/11/2023 20:34

Mọi người thường mặc định rằng mỹ phẩm "không chứa cồn" nghĩa là sẽ không chứa bất kỳ loại cồn nào, tuy nhiên điều này chưa phải hoàn toàn chính xác.

Cồn trong mỹ phẩm gây ra tình trạng khô da, đặc biệt là khi bạn có làn da dầu, da khô hay da nhạy cảm. Cồn sẽ làm mất đi lớp nước dưỡng ẩm tự nhiên trên da, gây khô và căng da.

Mặc dù nó có thể mang đến cảm giác se khít lỗ chân lông nhưng đó chỉ là tạm thời, nhưng tình trạng khô da sẽ dẫn đến các đốm khô, vết thâm hoặc mụn trứng cá.

Mỹ phẩm "không chứa cồn" là gì?

Mỹ phẩm "không chứa cồn" không có nghĩa là loại mỹ phẩm không có bất kỳ thành phần cồn nào mà là trong thành phần không chứa cồn xấu, còn loại cồn béo vẫn có thể cho phép có mặt. Để lựa chọn đúng loại mình mong muốn, bạn nên xem kỹ các thành phần khi lựa chọn.

Trong các thành phần của mỹ phẩm có 2 loại cồn được sử dụng là cồn biến tính (Alcohol denat) và cồn béo.

Cồn biến tính (Alcohol denat) là một loại cồn không tốt trong việc chăm sóc da. Các loại cồn này làm cho da của bạn bị mất nước, nên tạo ra cảm giác căng da và tổn thương hàng rào bảo vệ da, khiến da bị khô và kích ứng.

Các loại mỹ phẩm đều có chứa cồn.

Các loại mỹ phẩm đều có chứa cồn

Cồn béo là những loại cồn còn được gọi là cồn tốt trong việc chăm sóc da của bạn. Ngược với những chức năng của loại cồn biến tính, cồn béo không làm khô và gây kích ứng da nhiều như cồn khô. Loại này làm cho công thức của các sản phẩm đặc hơn, giúp dưỡng ẩm da, bảo vệ làn da, giúp mềm và mịn màng hơn.

Như vậy, khi nói mỹ phẩm không chứa cồn có nghĩa là sản phẩm này không chứa bất kỳ thành phần cồn biến tính (Alcohol denat) nào và loại cồn béo thì vẫn được sử dụng.

Lưu ý khi chọn mỹ phẩm không chứa cồn

Để chọn được những mỹ phẩm không chứa cồn, bạn cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề: đọc kỹ những thành phần trên bao bì sản phẩm, chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; nên xem nồng độ cồn trên thành phần sản phẩm, nên tránh sử dụng sản phẩm có nồng độ cồn xấu cao vì gây hại cho da.

Cồn xấu hay có trong các sản phẩm như kem chống nắng và toner. Nên khi lựa chọn 2 sản phẩm này cần chú ý đặc biệt sự có mặt của cồn hay nồng độ cồn.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ phẩm "không chứa cồn" là gì?