Mỹ bán quyền khai thác điện gió đầu tiên ở Vịnh Mexico

21/07/2023 07:30

Ngày 20.7, chính quyền Mỹ đã công bố thương vụ bán quyền khai thác điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Vịnh Mexico nhằm tiếp tục thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo ở nước này.


Ảnh minh họa

Bộ Nội vụ Mỹ cho biết buổi đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 29.8. Trước đó, hồi tháng 2.2023, chính quyền Mỹ đã đề xuất mở rộng phát triển năng lượng gió ngoài khơi vùng biển này.

Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Deb Haaland cho biết: “Bằng cách thúc đẩy tiềm năng năng lượng gió ngoài khơi của Vịnh Mexico, chúng ta có thể giải quyết khủng hoảng khí hậu, giảm chi phí năng lượng cho các gia đình và tạo ra những công việc được trả lương cao".

Nhà Trắng cho biết khu vực bán quyền khai thác điện gió có gồm một lô có diện tích rộng hơn 41.472 ha ở ngoài khơi bờ biển thành phố Lake Charles, bang Louisiana, và 2 lô khác với tổng diện tích gần 81.000 ha ngoài khơi bờ biển Galveston, bang Texas. Bộ Nội vụ dự báo các khu vực này có tiềm năng tạo ra khoảng 3,7 Gigawatt điện và năng lượng sạch đủ cung cấp cho gần 1,3 triệu hộ gia đình.

Trước đó, chính quyền Mỹ cũng đã tổ chức ba cuộc đấu giá cho khai thác điện gió ở các vùng biển khác, trong đó có cuộc đấu giá lớn nhất từ trước đến nay tại nước này vào năm ngoái đối với các khu vực khai thác ngoài khơi bờ biển New York và New Jersey (Đại Tây Dương), thu hút số tiền đấu thầu kỷ lục 1,5 tỷ USD.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ bán quyền khai thác điện gió đầu tiên ở Vịnh Mexico