Xem - Nghe - Đọc

MV AI "Ngọn lửa thép" tưởng nhớ và tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

T.H (theo báo Tin tức) 27/07/2024 18:58

Đúng ngày kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), đạo diễn trẻ Phạm Vĩnh Khương ra mắt MV "Ngọn lửa thép" thực hiện bằng AI.

Chú thích ảnh
Cảnh trong MV "Ngọn lửa thép"

MV là lời tri ân đặc biệt gửi đến những chiến sỹ, anh hùng dân tộc thầm lặng ngày đêm bảo vệ và phát triển đất nước.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương, tác giả MV "Ngọn lửa thép" chia sẻ, anh thực sự hụt hẫng trước tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần và anh đã lên kế hoạch cùng ý tưởng thực hiện MV ngay khi biết tin Tổng Bí thư mất, với mong muốn tri ân những vị anh hùng của dân tộc, những lãnh đạo có công xây dựng đất nước để chúng ta có được một Việt Nam độc lập, tự do, hòa bình và phát triển như hôm nay.

“Tôi bỏ hết công việc và các dự án đang triển khai, ngày đêm sản xuất MV trên điện thoại của mình và hoàn thành trong 5 ngày đêm miệt mài nỗ lực. MV như lời cảm ơn của cá nhân tôi cũng như hàng triệu người Việt Nam gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những lời bác nhắc nhở, bác dạy, tôi đã lồng ghép vào MV, thay cho sự nhắc nhở chính mình phải luôn cố gắng để có thể sống tốt, sống có ích cho xã hội, cho Tổ quốc”, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương nói.

Chú thích ảnh
Cảnh trong MV "Ngọn lửa thép"

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương bày tỏ, trong bối cảnh cả nước đau buồn bởi sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, MV "Ngọn lửa thép" phiên bản AI được anh đặc biệt thực hiện như một lời tri ân sâu sắc đến những chiến sỹ, những anh hùng dân tộc thầm lặng ngày đêm bảo vệ và phát triển đất nước. Trong MV có hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các bậc lãnh đạo thể hiện sự kính trọng và tôn vinh đối với những con người đã có công lớn trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo đạo diễn Phạm Vĩnh Khương, MV "Ngọn lửa thép" được thực hiện bằng AI trên điện thoại, trên nền nhạc “Một vòng Việt Nam” do ca sỹ Tùng Dương thể hiện. MV có sự xuất hiện của nhiều tác phẩm hình ảnh mang chủ đề phong cảnh, văn hóa, truyền thống từ các nhiếp ảnh gia đoạt giải lớn trong nước và quốc tế. Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương đã thông qua công nghệ AI tiên tiến để tái hiện một cách chân thực và cảm động hình ảnh quê hương Việt Nam từ Bắc chí Nam, từ biển cả vào núi rừng, từ thành phố đến thôn quê. Người xem có thể thấy rất nhiều địa danh, di sản kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam liên tục xuất hiện trong MV, hình ảnh những cô gái với áo dài trắng truyền thống cầm hoa sen góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cho rằng, MV "Ngọn lửa thép" không chỉ là một sản phẩm nghệ thuật mà còn là một thông điệp sâu sắc về sự thống nhất dân tộc, lòng yêu nước và tình cảm tri ân. Sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ đã mang đến cho khán giả một trải nghiệm đầy cảm xúc và những cảm nhận sâu sắc về quê hương, về những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc khai thác tiềm năng của AI trong nghệ thuật truyền thống và văn hóa, mở ra tương lai hứa hẹn cho sự phát triển của ngành điện ảnh nước nhà.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cho biết, MV "Ngọn lửa thép" ra mắt không chỉ đơn thuần là một sản phẩm nghệ thuật xu hướng thời đại, sử dụng công nghệ cao, mà còn là một câu chuyện về sự tự hào, đoàn kết dân tộc và lòng yêu nước. Đây cũng là dịp để mọi người cùng tri ân và tưởng nhớ về những người có công với đất nước, với dân tộc.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MV AI "Ngọn lửa thép" tưởng nhớ và tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng