Tin tức

Cộng đồng mạng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

PV 21/07/2024 14:59

Ngay khi biết tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhân dân Hải Dương, cả nước và đông đảo kiều bào, bạn bè quốc tế đồng loạt bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn khi tiễn biệt một nhân cách lớn, một cán bộ lãnh đạo trọn đời vì nước, vì dân.

Bác Trong 6
Báo điện tử, Fanpage Báo Hải Dương đã sớm thay hình nền đen thể hiện sự tiếc thương vô hạn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tiếc thương vô hạn

Hơn 18 giờ ngày 19/7, ngay khi biết tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Fanpage Báo Hải Dương, Báo điện tử Hải Dương đã thay màu nền đen để bày tỏ lòng tiếc thương. Nhiều bạn đọc đã gửi những bình luận giàu cảm xúc dành cho Tổng Bí thư.

Ảnh bác Trong
Nhiều người đã làm thơ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đăng lên trang cá nhân của mình

Tài khoản Facebook Ngọc Lê bày tỏ trên Fanpage Báo Hải Dương: "Xin chia buồn cùng nhân dân cả nước mất đi một người lãnh đạo cao quý một lòng vì nước, vì dân. Xin chúc cho người lãnh đạo nơi suối vàng được thanh cao, mát mẻ".

Trên khắp mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, YouTube người dùng đồng loạt đổi ảnh đại diện, ảnh bìa trắng đen cũng như cập nhật nhiều dòng status bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư như: "Một trái tim lớn đã ngừng đập", "Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt người cộng sản chân chính", "Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản kiên trung. Muôn người dân Việt Nam nhớ thương ông", "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo bình dị, sống một cuộc đời bình dị, khiêm nhường, luôn vì nước vì nhân dân"… Một số kênh giải trí trên YouTube thông báo sẽ ngừng phát các chương trình giải trí trong những ngày Quốc tang.

Hình ảnh của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng được bạn đọc chia sẻ trên trang cá nhân và nhiều hội nhóm trên Facebook, Zalo, trên các kênh YouTube.

"Sinh ra trên đời, ai cũng phải tuân theo quy luật của tự nhiên. Tổng Bí thư sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam", người dùng Phạm Anh Tuấn (TP Hải Dương) chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Anh bac Trong 5
Một số tài khoản Facebook đã thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa trắng đen cũng như cập nhật nhiều dòng status bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Bac Trong 2
Khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đăng trên Fanpage Báo Hải Dương, nhiều bạn đọc đã bình luận bày tỏ lòng kính trọng và niềm tiếc thương với nhà lãnh đạo vì nước, vì dân

Trên mạng xã hội người dân chia sẻ nhiều câu nói ấn tượng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa để không phải xót xa, ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ. Tiền bạc lắm để làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”; “Hạnh phúc của con người không phải chỉ ở chỗ nhiều tiền, lắm của, ăn ngon, mặc đẹp, mà còn ở sự phong phú về tâm hồn, được sống giữa tình thương và lòng nhân ái, lẽ phải và công bằng"...

Tổng Bí thư ở mãi trong lòng dân

Bác Trong 9
Fanpage Báo Hải Dương đã đăng nhiều hình ảnh, bài viết về tình cảm của người dân Hải Dương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những hình ảnh của Tổng Bí thư tại các cuộc họp hay khi về thăm làm việc với các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng lần lượt được đưa lên mạng xã hội. Tất cả đều bày tỏ niềm tiếc thương, lòng kính yêu với nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi và hết mực chăm lo cho cuộc sống nhân dân; không ngại khó khăn đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực.

Bày tỏ niềm thương tiếc, không ít người mong muốn có thêm nhiều vị lãnh đạo vì nước, vì dân như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mong những lời căn dặn hay mong ước của Tổng Bí thư được thực hiện.

Những ngày này trên các trang báo điện tử trong cả nước dày đặc thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều tờ báo lớn đăng tải bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm với tựa đề "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân".

Trên Báo Hải Dương, thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cập nhật từng giờ. Thông tin về lễ tang, dấu ấn của đồng chí Tổng Bí thư với đất và người Hải Dương cũng được đăng tải trên báo, thu hút nhiều bạn đọc yêu mến tìm đọc.

Nhiều trang báo có những bài viết khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo tài năng, còn là nhà lý luận, nhà khoa học xuất sắc, đã tổng kết lịch sử phát triển của thế giới đương đại cũng như thực tiễn cách mạng Việt Nam, từ đó khẳng định con đường duy nhất cho sự phát triển của đất nước, đó là con đường xã hội chủ nghĩa. Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là đường lối cơ bản, xuyên suốt của Đảng, là nguyên lý thành công của cách mạng Việt Nam. Một số tờ báo khắc họa hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gần gũi, giản dị, gắn bó với nhân dân khi về thăm các địa phương trong cả nước.

Các hãng thông tấn lớn trên thế giới đồng loạt đưa thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhấn mạnh vai trò của Tổng Bí thư trong công cuộc xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chúng ta sẽ nhớ mãi về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo luôn trăn trở, lo toan cho dân, cho nước nhưng cũng giản dị, gần gũi và giàu lòng nhân ái.

PV
(0) Bình luận
Cộng đồng mạng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
ss