Muôn cách sáng tạo cổ vũ phòng chống dịch

24/02/2021 09:07

Khi dịch Covid-19 xảy ra, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh có nhiều cách sáng tạo để ủng hộ, cổ vũ công tác phòng chống dịch. 


 Avatar “Hải Dương nhất định đập tan Covid19” của anh Mạnh Thắng được nhiều người sử dụng làm ảnh đại diện cho Facebook

Nhiều người đã kêu gọi nhau thu mua nông sản cho bà con, tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, “Cây ATM phát khẩu trang miễn phí”… Anh Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng Phòng Tuyên truyền (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) lại chọn cho mình một cách khác.

Dịch Covid-19 năm 2020 xảy ra, cùng với các hoạt động chuyên môn tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, anh Thắng đã sáng tác một bức avatar (ảnh đại diện), ban đầu chỉ với ý định sử dụng trên trang Facebook cá nhân. Avatar có các màu ấm nóng làm chủ đạo và các hình khối đơn giản. Trong đó là 1 người đàn ông đeo khẩu trang, giơ cánh tay nắm chặt biểu thị sự quyết tâm, trên ngực là con số “34” - là biển kiểm soát xe cơ giới của Hải Dương, phía trên là quốc kỳ. Trong avatar kèm theo khẩu hiệu ngắn gọn, dễ hiểu và thể hiện quyết tâm cao: “Hải Dương nhất định đập tan Covid-19”.

Năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục xảy ra phức tạp hơn, avatar do anh Thắng sáng tác bỗng chốc trở nên “hot” trên mạng xã hội, được hàng trăm tài khoản cá nhân và các hội, nhóm Facebook sử dụng làm ảnh đại diện. Anh Thắng cho biết khá ngạc nhiên khi sáng tác của mình được sử dụng rộng rãi. “Công việc chuyên môn vốn thường xuyên sử dụng mạng xã hội nên ở lần dịch Covid-19 trước tôi nảy ra ý tưởng tự sáng tác một avatar để sử dụng riêng trên Facebook. Bằng phần mềm Corel Draw, bức hình được hoàn thành trong khoảng 30 phút. Dù không có chuyên môn về hội họa, nhưng tấm avatar được nhiều người sử dụng khiến tôi cảm thấy khá thú vị”, anh Thắng kể lại.

Không chỉ gây ấn tượng với bức avatar chống dịch, anh Thắng thường xuyên có những chia sẻ trên Facebook thu hút được nhiều người xem do ý tưởng thông minh, dí dỏm. Ví như thông điệp “SARS-CoV-2 là gì?”. Trong phần nội dung, khi xếp những chữ cái đầu tiên của các dòng sẽ được chữ SARS-CoV-2: Sức khỏe quan trọng nhất. An toàn đặt lên hàng đầu. Rốt ráo thần tốc. Sẵn sàng 4 tại chỗ. Chung sức, đồng lòng. Online, trực tuyến. Vững tin vào chiến thắng. 2 mục tiêu kép. Hoặc bảng so sánh khác nhau giữa Covid-19 và internet của anh Thắng khi đăng trên Facebook cũng nhận được nhiều sự tán thưởng về độ dí dỏm: Internet nhằm kết nối mọi người với nhau - Covid làm mọi người giãn cách; internet càng được nâng cấp, tốc độ càng nhanh càng thuận lợi cho người dùng - Covid-19 càng nhiều biến thể, tốc độ càng nhanh càng nguy hiểm...


Sáng tác ca khúc đăng trên Facebook được anh Mạnh Thắng dùng để cổ động phòng chống dịch

Gần đây, anh Mạnh Thắng còn đăng tải lên Youtube ca khúc tự sáng tác có tên “Quyết thắng đại dịch Corona” trên nền bài hát “Hát về anh” của nhạc sĩ Thế Hiển đã thu hút được nhiều lượt xem. Các lời hát gần gũi, dễ nhớ khiến nhiều người thích thú như: Đảng lo toan, dân quyết chung tay, thề quyết chiến với lũ giặc này. Ngày ngày đêm đêm ghi nhớ Chỉ thị Chính phủ, nhiều người xung phong…

“Dù không có chuyên môn về âm nhạc, mỹ thuật nhưng tôi rất có hứng thú với lĩnh vực này. Tuyên truyền phòng chống dịch nói riêng cũng như trong các lĩnh vực khác, luôn cần có sự sáng tạo để tạo được ấn tượng với người nghe, người xem. Hy vọng các sáng tác của tôi sẽ góp phần nhỏ bé nhằm cổ vũ, động viên tinh lần lạc quan, quyết tâm chung sức, đồng lòng chống dịch của người dân Hải Dương”, anh Thắng cho biết.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Muôn cách sáng tạo cổ vũ phòng chống dịch