Khám phá

Mùa vàng trên ruộng bậc thang Măng Đen

ĐH (theo VnExpress) 25/05/2024 17:20

Từ cuối tháng 5, những thửa ruộng bậc thang ở Kon Tu Rằng chuyển màu, tạo nên bức tranh vàng rực rỡ, là điểm đến mới thu hút khách check in khi đến Măng Đen.

Cách trung tâm thị trấn Măng Đen khoảng 10 km, huyện Kon Plông đang vào mùa được đánh giá đẹp nhất trong năm khi màu vàng lúa chín phủ khắp các thửa ruộng bậc thang. Làng Kon Tu Rằng là địa điểm được biết đến nhiều, nơi ruộng bậc thang thoai thoải, hút mắt. Để ngắm lúa chín, du khách có thể đi xe máy hoặc ôtô theo đường chính trong làng, đến ngã ba cuối đường, gửi phương tiện tại nhà kiểm lâm gần đó rồi đi bộ đến khu ruộng bậc thang.

Hiện là mùa mưa, đoạn đường đến làng đang sửa chữa, du khách nên cân nhắc đi bằng xe ôm hoặc taxi. "Đường đất sau mưa lầy lội, mình đã bị trượt bánh xe ở đoạn thác Pa Sỹ vì chủ quan", Minh Lê, 25 tuổi nói sau chuyến đi đến Kon Tu Rằng ngày 19/5. Anh đã xe từ trung tâm thị trấn Măng Đen, xuyên qua những cánh rừng thông khoảng nửa tiếng.

Làng Kon Tu Rằng nằm gần khu ''37 hộ'' của thị trấn Măng Đen, nơi có nhiều dự án nông nghiệp và nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Những thửa ruộng bậc thang nằm dưới chân núi Ngọc Lễ, dòng suối Đăk Bla chảy xung quanh. Ngoài ra, còn có chiếc cầu treo Kon Tu Rằng nổi tiếng, nơi cho du khách tầm nhìn ruộng bậc thang rộng và thoáng hơn.

Minh, hướng dẫn viên tại Măng Đen, cho biết mùa lúa chín ở Kon Tu Rằng thường đến vào tháng 5, sớm hơn so với vùng núi phía Bắc. Tháng 4, những thửa ruộng vẫn còn xanh rì, nay đã ngả vàng dưới nắng báo hiệu mùa gặt đang đến gần.

Khác với những những thửa ruộng đều tăm tắp như ở đồng bằng, ruộng bậc thang Măng Đen là những ô, thửa không đều nằm gối lên nhau. Mỗi ô có màu sắc đậm nhạt khác nhau, tạo nên sự đan xen, chuyển màu đẹp mắt. ''Nếu mùa lúa chín ở Tây Bắc mang vẻ hùng vĩ, tráng lệ thì ruộng bậc thang Kon Tu Rằng như đứa bé mới lớn của mẹ thiên nhiên, đẹp theo kiểu nhẹ nhàng và yên ả'', anh nói.

Những ruộng lúa ở Kon Tu Rằng đã dần ngả vàng, chuẩn bị gặt. Lúc này cũng thời điểm thích hợp để du khách đến tham quan, chụp ảnh. Từ ruộng, du khách có thể trekking lên đỉnh Ngọc Lễ để có tầm nhìn toàn cảnh ruộng bậc thang Kon Tu Rằng và xã Măng Cành.

Theo anh Minh, du khách nên dành khoảng nửa ngày tại Kon Tu Rằng, sau đó di chuyển về Măng Đen để ghé thăm các địa điểm khác như quán cà phê nằm ở đầu đèo mới Măng Đen, nơi có view ngắm toàn cảnh núi đồi (ảnh) hoặc đường quốc lộ 24 hướng về Quảng Ngãi, khúc cua lên tượng Đức Mẹ Măng Đen.

ĐH (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa vàng trên ruộng bậc thang Măng Đen
    ss