Tư vấn

Mua bảo hiểm ô tô nhưng công ty bảo hiểm chần chừ không bồi thường

02/01/2024 06:29

Tôi đã làm thủ tục nộp cho công ty bảo hiểm và được nhân viên bảo hiểm xác minh, nhưng từ đó tới giờ không thấy trả lời.

Mua bảo hiểm ô tô nhưng công ty bảo hiểm chần chừ không bồi thường - Ảnh minh họa: NGỌC THÀNH

(Ảnh minh họa)

Tôi sở hữu một chiếc ô tô, xe của tôi đã được mua bảo hiểm. Trong năm 2023, do lùi xe không cẩn thận nên tôi để xe bị trầy xước, vỡ kính chiếu hậu.

Tôi đã làm thủ tục nộp công ty bảo hiểm và cũng đã được nhân viên bảo hiểm xuống xác minh, nhưng từ đó tới giờ không thấy phía bảo hiểm trả lời gì.

Tôi liên hệ hỏi thì họ nói cứ chờ. Vậy phải liên hệ tới nơi nào để đòi quyền lợi của mình?

L.M. (Cẩm Giàng)

Trả lời:

Theo thông tin cung cấp, bạn đã mua bảo hiểm cho ô tô, sau khi xảy ra va quẹt, bạn đã thông tin đến nhân viên công ty bảo hiểm để yêu cầu bồi thường từ ngày 23/11/2023 đến nay nhưng chưa được trả lời kết quả cụ thể.

Trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại quy trình bồi thường được quy định kèm theo hợp đồng bảo hiểm đã ký kết với công ty bảo hiểm.

Nếu bạn đã thực hiện đúng quy trình và quá thời hạn mà chưa được bồi thường thì có thể khiếu nại bằng cách gửi email hoặc điện thoại vào số tổng đài của công ty bảo hiểm, được ghi trong hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm để được xem xét, giải quyết.

Nếu công ty bảo hiểm tiếp tục không chi trả bồi thường, không trả lời, trả lời với lý do không chính đáng hoặc không thể thương lượng được, bạn có thể căn cứ vào điều khoản giải quyết tranh chấp được nêu trong hợp đồng mà lựa chọn trọng tài hoặc tòa án có thẩm quyền để khởi kiện, yêu cầu giải quyết.

ST
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua bảo hiểm ô tô nhưng công ty bảo hiểm chần chừ không bồi thường