Quốc tế

Brighton nhấn chìm Man United tại Old Trafford

Theo Tuổi trẻ 17/09/2023 06:42

Tối 16/9, Man United đã gây thất vọng khi để thua Brighton 1-3 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Sự thất vọng của Bruno trong trận Man United thua Brighton - Ảnh: REUTERS

Sự thất vọng của Bruno trong trận Man United thua Brighton (Ảnh: REUTERS)

Chạm trán Brighton đang có phong độ cao, các cổ động viên Man United cảm thấy lo lắng cho đội nhà. Tuy nhiên họ không ngờ rằng Man United lại thể hiện bộ mặt bạc nhược đến khó tin trước Brighton.

Đội chủ nhà nhập cuộc hứng khởi khi dâng cao đội hình dồn ép Brighton ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng mục đích đánh phủ đầu của Man United đã thất bại khi Brighton tỏ ra quá kinh nghiệm. Đội khách bình tĩnh triển khai bóng, thoát pressing bên phần sân nhà để kéo giảm tốc độ của trận đấu.

Trước khả năng pressing hạn chế của Man United, Brighton đã đạt được mong muốn.

Bị đối thủ vờn bóng trước mặt, Man United tỏ ra nóng vội. Họ cố gắng gia tăng quân số để pressing và để lộ ra khá nhiều khoảng trống.

Phút 20, hành lang cánh trái của "quỷ đỏ" bị xé nát sau pha xuống biên lợi hại của Brighton. Simon Adingra thoát xuống trống trải rồi căng ngang vào trong. Adam Lallana nhảy lên bỏ bóng khiến hàng thủ Man United hoàn toàn bất ngờ. Danny Welbeck có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số.

Brighton tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Man United ngay tại Old Trafford - Ảnh: REUTERS

Brighton tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Man United ngay tại Old Trafford (Ảnh: REUTERS)

Bị thủng lưới, Man United dồn đội hình lên dữ dội hơn nữa. Trước sự nóng vội của đối thủ, Brighton tiếp tục chơi đủng đỉnh khiến tốc độ trận đấu khá chậm. Trong thế trận như vậy, Man United tỏ ra hoàn toàn bế tắc. Và khi đưa được bóng vào lưới Brighton, bàn thắng lại không được công nhận vì bóng trước đó đã đi hết đường biên cuối sân.

Bị từ chối bàn thắng, tinh thần của các cầu thủ Man United có dấu hiệu đi xuống. Mọi thứ càng trở nên khó khăn với "quỷ đỏ" ở phút 53 khi Brighton có được bàn nâng tỉ số lên 2-0. Phút 53, nhận đường chuyền của Tariq Lamptey, Pascal Gross đảo chân vượt qua Lisandro Martinez rồi dứt điểm đánh bại Andre Onana, ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Tỉ số được nâng lên 3-0 cho Brighton ở phút 71 sau pha đặt lòng đẹp mắt của Joao Pedro. Chỉ 2 phút sau, Man United đã tìm được bàn thắng danh dự sau nỗ lực sút xa của cầu thủ vào sân thay người Hannibal Mejbri.

Chung cuộc, Man United để thua Brighton 1-3 và rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Brighton tạm vươn lên thứ ba.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool đã đánh bại Wolves 3-1. Man City lội ngược dòng thắng West Ham 3-1. Sau vòng 5, Man City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 15 điểm.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brighton nhấn chìm Man United tại Old Trafford