MTTQ các cấp tập trung làm tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra

12/10/2022 20:02

Chiều 12.10, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận quý III và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV.2022.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kết luận hội nghị

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn đánh giá quý IV khối lượng công việc lớn, đòi hỏi sự quan tâm, tập trung của các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở để hoàn thành tốt các nhiêm vụ, kế hoạch đặt ra. Các đơn vị cần rà soát lại toàn bộ các nhiệm vụ, kế hoạch đặt ra từ những quý trước để đánh giá mức độ hoàn thành. Những phần việc, nhiệm vụ nào chưa hoàn thành thì phải tích cực thực hiện, bảo đảm đúng tiến độ.

Trong quý IV có Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc (ngày 18.11). Đây là dịp để tăng cường tình đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân nên các địa phương phải thực hiện chu đáo, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. Năm nay, việc tổ chức cần rút gọn các hoạt động phần lễ, tập trung vào phần hội, nên tổ chức theo hình thức liên khu, liên thôn. Việc xây dựng Quỹ "Vì người nghèo" cần có kế hoạch cụ thể, phát động các tổ chức, cá nhân tùy vào điều kiện, khả năng để ủng hộ quỹ. Ủy ban MTTQ cần là cầu nối để các tổ chức, cá nhân giúp đỡ trực tiếp người khó khăn, hạn chế thông qua các cấp chính quyền, đoàn thể. Đối với phong trào vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần đi vào chiều sâu để người dân hiểu được ý nghĩa và chủ động thực hiện.

Việc triển khai thành lập Fanpage "Trang cộng đồng" ở các cấp MTTQ trong tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ hơn nữa. Các đơn vị cơ sở tập trung tổ chức hội nghị tổng kết công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017 - 2022; triển khai phong trào thi đua ''Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau'' giai đoạn 2021 - 2025. Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ xây nhà "đại đoàn kết" cho các hộ nghèo... 

PV

(0) Bình luận
MTTQ các cấp tập trung làm tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra