Mẹo vặt

Một số mẹo bảo vệ mái tóc khỏi tác hại của nhiệt độ cao khi sấy

H.A (theo Vietnam+) 05/05/2024 07:28

Sấy tóc ngay khi vừa gội đầu xong để làm khô tóc nhanh chóng là thói quen không tốt vì sẽ làm thời gian tóc bị tác động nhiệt dài hơn và mái tóc sẽ dễ bị yếu đi.

(Nguồn: Getty images)

Vào mùa Đông hoặc những ngày thời tiết ẩm ướt, bạn có thể rất cần một chiếc máy sấy tóc, bởi máy sấy tóc vừa làm khô tóc nhanh chóng vừa giúp giữ được độ ẩm tự nhiên, từ đó tránh được các vấn đề nấm mốc da đầu.

Bên cạnh đó, việc sử dụng máy sấy giúp mái tóc óng mượt, bồng bềnh, chân tóc phồng hơn. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng tạo kiểu tóc theo ý thích như làm xoăn hoặc thẳng nhờ vào độ nóng của máy.

Tuy nhiên, khi mái tóc tiếp cận với nhiệt độ cao không tránh khỏi khiến chúng trở nên khô xơ, dễ gãy rụng và chẻ ngọn. Vì vậy, nên sấy tóc như thế nào để có mái tóc bồng bềnh chắc khỏe, không gây hại cho mái tóc thì không phải ai cũng biết.

Những mẹo dưới đây sẽ gợi ý đến bạn cách sấy tóc đúng phương pháp, dễ dàng và nhanh chóng mà lại giúp tóc hạn chế bị tổn thương.

Dưỡng tóc trước khi sấy

Để có một mái tóc mềm mượt sau khi sấy, bạn hãy thoa kem dưỡng tóc lên tóc ướt trước khi sấy tóc. Việc này sẽ khiến tóc của bạn có thêm độ ẩm, tránh được sự tổn thương do nhiệt độ cao của máy sấy tóc.

Bạn chỉ nên thoa kem dưỡng từ giữa thân tóc đến ngọn tóc, sẽ giúp tóc mềm mượt, dễ dàng vào nếp sau khi sấy mà không bị bết tóc.

say toc3.jpg

Không sấy khi vừa gội đầu xong

Đa số người dùng sẽ sử dụng ngay máy sấy tóc khi vừa gội đầu xong để làm khô tóc nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là thói quen sử dụng không tốt vì sẽ làm thời gian tóc bị tác động nhiệt dài hơn và mái tóc sẽ dễ bị yếu đi.

Chính vì vậy, trước khi sử dụng máy sấy tóc, bạn nên dùng khăn bông mềm để thấm khô bớt độ ẩm của tóc. Sau đó, bạn đợi khoảng 10-15 phút hãy bắt đầu dùng máy sấy tóc để hạn chế tóc bị gãy rụng và bảo vệ sợi tóc tốt hơn.

Không để máy sấy quá gần tóc

Khoảng cách tốt nhất giữa máy sấy và tóc là 20cm. Với khoảng cách này, tóc sẽ khô nhanh nhưng vẫn đảm bảo không gây hư tổn cho tóc và da đầu.

Ngoài khoảng cách 15-20cm, bạn nên để máy nghiêng một góc từ 30-45 độ để tránh luồng hơi nóng từ máy trực tiếp tác động đến tóc gây khô tóc.

Điều chỉnh nhiệt độ máy sấy thường xuyên

Trong quá trình sấy tóc, bạn hãy thường xuyên điều chỉnh nhiệt độ máy sấy, không sấy ở một mức nhiệt lớn quá lâu. Mẹo này giúp tóc không bị khô xơ, hư tổn do nhiệt độ cao.

Bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sấy tăng dần và cuối cùng chuyển sang chế độ làm mát để tóc được sấy khô hiệu quả hơn mà không làm hư tóc.

Nên sấy từng vùng tóc

Trong lúc sấy tóc, bạn có thể dùng bàn chải tóc hoặc kẹp chia ra thành từng vùng tóc để giảm tác động nhiệt trực tiếp lên một vùng. Sau đó, bạn hãy sấy lần lượt từng vùng tóc đã được chia đó.

Đây là nguyên tắc sử dụng máy sấy tóc giúp tóc chắc khỏe, không bị khô xơ, sấy tóc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

Không sấy ngược chiều tóc

Sấy ngược chiều tóc sẽ khiến chân tóc bị tổn thương, khiến tóc dễ gãy rụng. Bạn hãy sấy theo chiều tóc mọc, chia tóc ra thành nhiều phần và sấy từ phần chân tóc xuống phần ngọn tóc.

Cách này sẽ giúp bạn làm khô da đầu nhanh hơn mà tóc còn rất chắc khỏe, bóng mượt và bồng bềnh hơn sau khi sấy.

Chọn đúng lược chải tóc

Trong quá trình sấy tóc, bạn có thể dùng lược thưa để nhẹ nhàng gỡ những phần tóc bị rối. Nếu như bạn muốn tạo kiểu, làm xoăn tóc, bạn hãy dùng lược tròn có các răng lược xen kẽ nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo mẫu lược điện đa năng được tích hợp tính năng điều chỉnh nhiệt độ ôn hòa giảm hư tổn tóc và giữ nếp lâu dài. Đồng thời, sản phẩm còn có khả năng làm giảm ma sát và hạn chế rối tóc.

Chọn máy sấy phù hợp

Bạn có thể chọn máy sấy tóc có chế độ sấy nóng, sấy lạnh hoặc cả hai, tùy vào nhu cầu sử dụng của mình. Bên cạnh đó, hãy chọn mua máy sấy chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín để tóc được bảo vệ và có độ bồng bềnh như ý.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số mẹo bảo vệ mái tóc khỏi tác hại của nhiệt độ cao khi sấy