Y tế - Sức khỏe

Một người tử vong, hai người đi cấp cứu sau khi ăn món phổ biến khắp Việt Nam

Theo Vietnamnet 12/10/2023 - 20:42

Sau khi ăn tiết canh lợn, một trong ba người ở Thái Bình đi cấp cứu đã tử vong với chẩn đoán ban đầu là sốc nhiễm khuẩn nghi do nhiễm liên cầu.

thai binh.jpeg
Bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thái Thụy

Tối 12/10, Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm do ăn tiết canh lợn tại thôn An Dân, xã Thụy Dân.

Nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc, theo kết quả ban đầu, nghi do ăn tiết canh lợn có nguồn gốc từ một cơ sở giết mổ trên địa bàn xã.

Qua xác minh ban đầu, ngày 8/10, sau khi mua tiết lợn của một cơ sở giết mổ trên địa bàn xã để đánh tiết canh ăn trưa, chiều cùng ngày, bốn người tại một gia đình có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Đến sáng 9/10, 3 người phải nhập viện điều trị, một trường hợp theo dõi, điều trị tại nhà. Một trong ba trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tử vong với chẩn đoán ban đầu là do sốc nhiễm khuẩn nghi do liên cầu lợn. Hai trường hợp còn lại đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm.

Cùng sử dụng nguồn tiết lợn tại cơ sở giết mổ trên còn có 5 người khác, trong đó, một người phải nhập viện do rối loạn tiêu hóa.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm của người bệnh để xét nghiệm và đang chờ kết quả. Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo Trạm Y tế xã Thụy Dân tham mưu địa phương tiến hành phun khử khuẩn khu vực giết mổ lợn và nhà bệnh nhân, yêu cầu các cơ sở giết mổ không bán tiết sống để làm tiết canh, các quán ăn trên địa bàn không bán tiết canh và các món ăn từ thịt tái, sống.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một người tử vong, hai người đi cấp cứu sau khi ăn món phổ biến khắp Việt Nam