Tin tức

Một năm thảm họa Itaewon, Hàn Quốc cam kết bảo đảm an ninh, an toàn trong nước

Theo báo Tin tức 29/10/2023 19:30

Ngày 29/10, tròn một năm sau thảm kịch giẫm đạp ở khu phố Itaewon của thủ đô Seoul khiến 159 người thiệt mạng, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cam kết tiếp tục nỗ lực đảm bảo an ninh, an toàn trong nước.

Chú thích ảnh
Lực lượng cứu hộ chuyển các nạn nhân tại hiện trường vụ giẫm đạp trong lễ Halloween ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc ngày 30/10/2022

Theo hãng tin Yonhap, phát biểu tại lễ tưởng niệm ở nhà thờ Youngahm của Seoul, Tổng thống Yoon Suk Yeol nhấn mạnh: “Chính phủ Hàn Quốc đã rất nỗ lực đảm bảo an ninh, an toàn ở trong nước trong năm qua và cam kết tiếp tục tăng cường các nỗ lực này”. Ông đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp xảy ra ở khu phố Itaewon ngày 29/10 năm ngoái.

Tham dự buổi lễ tưởng niệm tại nhà thờ Youngahm còn có các quan chức cấp cao của Chính phủ Hàn Quốc, đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền và Văn phòng Tổng thống.

Cùng ngày, Thị trưởng Seoul, ông Oh Se-hoon, cam kết đảm bảo an ninh, an toàn trên địa bàn thành phố để tránh tái diễn thảm kịch Itaewon. Dự kiến, ông sẽ tham dự sự kiện tưởng niệm ở gần Tòa thị chính Seoul. Chính quyền thành phố đã huy động cảnh sát và lực lượng cứu hỏa để đảm bảo an toàn cho sự kiện này.

Trước khi diễn ra lễ tưởng niệm ở Tòa thị chính, dự kiến khoảng 3.000 người, trong đó có người thân các nạn nhân và những người sống sót sau thảm họa, sẽ tham dự sự kiện tưởng niệm ở Itaewon. Sau đó, họ sẽ diễu hành về phía Tòa thị chính để tham gia lễ tưởng niệm chính thức tại đây.

Trong thảm kịch giẫm đạp ở khu phố Itaewon ngày 29/10 năm ngoái, 159 người đã thiệt mạng sau khi hàng nghìn người tụ tập tại đây để tham gia lễ hội Halloween lần đầu tiên được tổ chức kể từ khi Hàn Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một năm thảm họa Itaewon, Hàn Quốc cam kết bảo đảm an ninh, an toàn trong nước