Y tế - Sức khỏe

Một học sinh ở Nha Trang tử vong, nhiều em có biểu hiện ngộ độc thức ăn

T.H (theo Tuổi trẻ) 05/04/2024 11:30

Sáng 5/4, một học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang (Khánh Hòa) tử vong, nhiều học sinh khác của 2 trường đã được đưa đến bệnh viện vì biểu hiện bị ngộ độc thức ăn.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa nơi nữ học sinh lớp 5 Trường Tiều học Vĩnh Trường (TP Nha Trang) đã được đưa đến cấp cứu và tử vong cùng sáng 5-4- Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN
Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa nơi nữ học sinh lớp 5 Trường Tiều học Vĩnh Trường (TP Nha Trang) đã được đưa đến cấp cứu và tử vong cùng sáng 5/4

Sáng 5/4, ông Cao Đình Trung – trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang- xác nhận "Một nữ học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Vĩnh Trường vừa mới mất sau khi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa".

Theo ông Trung, vào sáng 5/4, khi đi học em đã ăn sáng ở bên ngoài. Sau khi vào lớp học thì có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm nên đã được nhà trường đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

Ngoài em học sinh trên, cũng trong sáng 5/4, còn có nhiều học sinh khác của 2 trường trên địa bàn phường Vĩnh Trường cũng có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Đó là học sinh của Trường Tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Theo ông Trung, các em học sinh kể trên của 2 trường đã nêu đều ăn sáng ở bên ngoài nhà trường, khi vào lớp học thì có các biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm và nhà trường đã gọi xe đưa đến các bệnh viện ở gần để cấp cứu, điều trị.

"Em nào có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm là đều được nhà trường đưa đến bệnh viện ngay. Ngoài em nữ sinh đã tử vong, hầu hết các em học sinh còn lại đều có các biểu hiện nhẹ" - ông Trung nói.

Ông Trung còn cho biết theo các trường đã báo, các học sinh bị ngộ độc thực phẩm kể trên đều cho biết khi ăn sáng ở bên ngoài vào sáng nay có ăn cơm gà.

Còn trường hợp nữ sinh lớp 5 đã bị tử vong thì ngoài biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm phải đưa đi cấp cứu, theo bệnh viện đã thông tin, em nữ sinh này còn có bệnh nền là bị bệnh tim.

Chưa có kết luận chính thức nguyên nhân tử vong của học sinh lớp 5 ở Vĩnh Trường, TP Nha Trang

Tuy nhiên, ông Trung cũng đã nói rõ, về nguyên nhân tử vong của em học sinh lớp 5 Trường học Vĩnh Trường đã nêu cùng nguyên nhân gây các biểu hiện ngộ độc thực phẩm đối với nhiều học sinh của cả 2 Trường Tiểu học Vĩnh Trường và THCS Trần Hưng Đạo đều đang được Công an và các cơ quan chức năng cùng phường Vĩnh Trường phối hợp với các trường điều tra, xác minh và hiện chưa có kết quả, kết luận chính thức.

Gần đây, trên địa bàn TP Nha Trang cũng đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm đối với rất nhiều người, kể cả du khách, đã ăn cơm gà của tại một quán ăn ở Nha Trang.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một học sinh ở Nha Trang tử vong, nhiều em có biểu hiện ngộ độc thức ăn