Tin tức

Một đối tượng tán phát tài liệu tôn giáo trái phép tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

PHƯƠNG THÙY 02/10/2023 14:04

Tài liệu tuyên truyền tôn giáo trái phép gồm 30 bộ, mỗi bộ 3 quyển có tên: “Kinh Địa - Tạng”, “Kinh Mẫu” và “Lời Phật - Cha mẹ dạy! Người sống ở phàm trần”.

W_doi-tuong-le-thi-kiem-va-cac-tai-lieu-ton-giao-trai-phep-tai-le-hoi-mua-thu-con-son-kiep-bac.jpg
Đối tượng Lê Thị Kiệm cùng các tài liệu tôn giáo trái phép

Hồi 10 giờ ngày 1/10, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc, Phòng An ninh nội địa phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hải Dương) và Công an TP Chí Linh phát hiện một trường hợp đang tuyên truyền, tán phát tài liệu, kinh sách có nội dung về tôn giáo tại khu vực đền Kiếp Bạc.

Tài liệu tuyên truyền gồm 30 bộ, mỗi bộ gồm 3 quyển có tên: “Kinh Địa - Tạng”, “Kinh Mẫu” và “Lời Phật - Cha mẹ dạy! Người sống ở phàm trần”. Đây đều là những tài liệu phô tô, không có tên nhà xuất bản.

Lực lượng công an xác định đối tượng tuyên truyên truyền, phát tán tài liệu là Lê Thị Kiệm, sinh năm 1967, trú tại xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang (Bắc Giang).

Lực lượng công an đã phối hợp với Ban Quản lý khu di tích làm việc với đối tượng, chỉ rõ các vi phạm của đối tượng liên quan đến việc tuyên truyền, tán phát tài liệu có nội dung liên quan tôn giáo, vi phạm quy định về tôn giáo, tín ngưỡng, xuất bản theo điều 9, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

W_tai-lieu-ton-giao-trai-phep-1-.jpg
Sách do đối tượng Lê Thị Kiệm bày bán là những tập tài liệu phô tô, không có tên nhà xuất bản

Quá trình làm việc, ban đầu đối tượng không hợp tác, chỉ ngồi thiền. Khi được lực lượng chức năng yêu cầu, đối tượng không xuất trình được giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân hay giấy tờ tùy thân khác.

Lực lượng công an đã lập biên bản, thu giữ tài liệu, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật; yêu cầu cam kết không tái diễn các hành vi tương tự, tuân thủ các quy định của pháp luật và địa phương, chấp hành các nội quy, quy định tại các khu di tích, địa điểm tổ chức lễ hội.

PHƯƠNG THÙY
(0) Bình luận
Một đối tượng tán phát tài liệu tôn giáo trái phép tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc