Chính trị

Món quà vô giá từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

NGUYỄN THỊ VIỆT NGA, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương 25/07/2024 13:00

Với mỗi nữ đại biểu Quốc hội khóa XV, món quà được nhận từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi gặp gỡ ấy là những kỷ vật vô giá.

z5661803074924_168fe9da39775981563c0aad63907991.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh kỷ niệm cùng Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội

Trên tay tôi là chiếc túi xách nhỏ màu xanh!

Đây là chiếc túi mà tôi quý nhất! Không phải vì nó đắt tiền, mà vì nó gắn với một kỷ niệm đặc biệt, một con người đặc biệt: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

Tôi may mắn được tham gia là đại biểu Quốc hội đã hai khóa. Trong những kỳ họp thường kỳ của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội luôn được gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được trò chuyện cùng bác, được bác hỏi thăm rất ân tình, thân thiết.

Với các nữ đại biểu Quốc hội, những kỷ niệm về bác còn ấm áp hơn. Khi còn là Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thành lập Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội (năm 2008), với tinh thần động viên, khuyến khích các nữ đại biểu Quốc hội tích cực hoạt động, hoạt động có hiệu quả cao và khích lệ tinh thần vươn lên, hăng hái tham gia mọi công tác chính trị, xã hội của phụ nữ Việt Nam nói chung.

450464562_470645145697423_4074269736308774825_n.jpg
Món quà vô giá Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng các nữ đại biểu Quốc hội

Qua 16 năm thành lập, Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội ngày càng lớn mạnh, tỷ lệ thuận với sự gia tăng số lượng đại biểu nữ từng nhiệm kỳ và ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Điều đặc biệt là mỗi khóa Quốc hội sau này, khi không còn là Chủ tịch Quốc hội nữa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn thu xếp thời gian để gặp mặt Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội, nghe nhóm báo cáo tình hình hoạt động, tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu Quốc hội nữ cũng như động viên, căn dặn nhóm rất nhiều. Và trong các cuộc gặp đó, bao giờ Tổng Bí thư cũng có quà tặng riêng cho từng đại biểu.

Tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XV, chiều 5/6/2023, Tổng Bí thư tổ chức cuộc gặp gỡ thân mật với Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội tại hội trường Văn phòng Trung ương Đảng. Dù khi đó Tổng Bí thư không được khỏe lắm nhưng bác vẫn rất chăm chú lắng nghe chị Nguyễn Thị Thúy Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ nhiệm Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội khóa XV báo cáo kết quả hoạt động của nhóm. Bác bày tỏ sự vui mừng trước những nỗ lực của các nữ đại biểu Quốc hội và động viên những "con cháu bà Trưng bà Triệu" thật nhiều và bày tỏ mong muốn các nữ đại biểu Quốc hội tiếp tục không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức và trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy bản lĩnh, trí tuệ, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

Tôi tin rằng, với mỗi nữ đại biểu Quốc hội khóa XV, món quà được nhận từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi gặp gỡ ấy là những kỷ vật vô giá. Và những lời căn dặn ấm áp của Tổng Bí thư luôn là động lực để mỗi người nỗ lực hoàn thành mọi trọng trách được giao với niềm tự hào sâu sắc.

NGUYỄN THỊ VIỆT NGA, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương
(0) Bình luận
Món quà vô giá từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng