Món quà sinh nhật mẹ!

13/11/2022 07:07

Từ trước tới nay, tôi chẳng hề để ý sinh nhật mẹ bao giờ nhưng đến sinh nhật mình thì tôi nhắc mẹ trước cả tháng để đòi mẹ mua quà.



Đó là lần đầu tiên chị em tôi biết chuẩn bị một món quà ý nghĩa để dành tặng sinh nhật mẹ.

Từ trước tới nay, tôi chẳng hề để ý sinh nhật mẹ bao giờ nhưng đến sinh nhật mình thì tôi nhắc mẹ trước cả tháng để đòi mẹ mua quà. Hôm ấy học xong bài thơ “Mẹ” tôi mới hiểu hết tình cảm yêu thương của mẹ dành cho con, tôi thấy thương mẹ vô cùng. Tôi đã dò xem căn cước công dân của mẹ và ghi nhớ ngày sinh. Tôi đã bàn với chị gái và em trai quyết định tặng mẹ một món quà thật đặc biệt và ý nghĩa để cảm ơn tình yêu thương bao la của mẹ dành cho chị em chúng tôi. Đó là một bữa tối thịnh soạn do chính tay 3 chị em chuẩn bị. Chị em tôi đã lên kế hoạch sao cho kịp lúc mẹ đi làm về để mẹ thật bất ngờ.

Buổi chiều hôm đó, sau khi tan học tôi cố gắng về nhà thật nhanh để chuẩn bị. Chị gái cũng đã mua nguyên liệu và đợi tôi về. Lúc bước vào nhà, tôi thấy trên bàn có một bó hoa hồng nhung đỏ thắm rất đẹp tượng trưng cho tình yêu và một lọ hoa đồng tiền tượng trưng cho sự thuần khiết. Tôi thầm nghĩ: “Mẹ mà nhìn thấy chắc chắn sẽ hạnh phúc lắm, sẽ bất ngờ lắm”. Chị gái tôi đã trang trí xung quanh nhà bởi các dải dây ruy băng và những quả bóng bay màu sắc sặc sỡ.

Sau khi cất cặp sách, tôi liền vào bếp giúp chị gái. Như đã phân công, tôi phụ trách rửa rau, thái thịt và cắm cơm. Còn những công việc nấu ăn chị sẽ đảm nhận. Em trai phụ trách quét nhà, dọn bàn ăn và chuẩn bị bát đũa. Với đôi bàn tay khéo léo của chị thì công việc nấu ăn trở nên dễ dàng. Dần dần các món ăn cũng đã hoàn thành, mùi thơm của thức ăn bay khắp gian bếp, nhìn thôi đã thấy ngon rồi. Tất cả đều là những món mẹ thích: sườn xào chua ngọt, đậu nhồi thịt, canh cua... Các món ăn hấp dẫn lần lượt được bày lên bàn cẩn thận. Ở giữa bàn có 3 tấm thiệp mang màu sắc và ý nghĩa khác nhau của 3 chị em tôi tự làm để tặng mẹ. Tôi đã làm thiệp trong giờ họa và còn tiếp tục hoàn thiện để nó thật đẹp. Sau khi làm xong hết mọi công việc chúng tôi đi tắm rửa sạch sẽ, mặc những bộ quần áo đẹp mẹ mua và đợi mẹ về. Lần đầu tiên nấu một mâm cơm với các món ngon, tôi đã cảm nhận được công việc nội trợ rất vất vả. Thế mà mẹ vừa đi làm vừa phải về nấu ăn cho cả gia đình đã hơn chục năm nay để nuôi chúng tôi khôn lớn.

Đúng 7 giờ tối, tôi nhắn tin hỏi: “Mẹ ơi, mẹ sắp về chưa?”. Mẹ nhắn bảo: “Mẹ đang trên đường về rồi nhé. Các con muốn ăn gì không mẹ mua thêm”. “Dạ, không, mẹ về cẩn thận nhé!”. Cùng lúc đó bố cũng về, chúng tôi nhờ bố một việc và bố vui vẻ cười rồi nói: “Được, bố sẽ làm ngay”. Chúng tôi hồi hộp chờ giây phút mẹ về nhà. Khoảng chừng 15 phút sau mẹ bước vào nhà với vẻ mặt ngạc nhiên vô cùng. Mẹ nói giọng xúc động: “Ôi! Sao nay nhà mình đẹp thế, là ngày gì thế nhỉ?”. Tôi nghẹn lời, đến ngày sinh của mẹ mà mẹ không nhớ, mẹ vất vả vì gia đình quá. “Mẹ không nhớ à? Hôm nay sinh nhật mẹ đấy. Chúng con trưng bày nhà cửa và chuẩn bị bữa cơm để chúc mừng sinh nhật mẹ”, tôi nói. Mẹ cười tươi mà mắt mẹ như rưng rưng. Mẹ bước chậm rãi từng bước. Khi bước vào tới cửa phòng bếp, bố đã cầm bó hoa đứng sau cánh cửa bước ra tặng mẹ. Nhìn mẹ lúc ấy rất vui, mẹ như xinh đẹp hẳn ra, trẻ hẳn ra mấy tuổi. Rồi mẹ nở một nụ cười thật tươi. Tôi cảm nhận mẹ rất hạnh phúc. Chúng tôi cùng chúc mừng sinh nhật mẹ. Cả gia đình cùng ngồi vào bàn ăn, mẹ đã cười nói suốt bữa ăn. Mẹ còn khen các món ăn chị em tôi làm rất ngon. Buổi tối hôm đó cả nhà tôi tràn ngập những tiếng cười hạnh phúc.

Tôi nhủ thầm, sẽ nhớ ngày sinh của mẹ như mẹ đã nhớ ngày sinh của tôi để dành tặng mẹ những niềm vui bất ngờ như hôm nay. Để mẹ thấy rằng, tôi yêu mẹ đến nhường nào!

NGUYỄN VĂN KHÁNH
(Lớp 7B, Trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Món quà sinh nhật mẹ!