Góc nhìn

Món quà quý giá nhất Ngày Valentine

NGUYÊN ANH 14/02/2024 14:04

Món quà tặng quý giá nhất cho tình yêu và ngày Lễ Tình nhân - Valentine là sự chân thành và lòng chung thủy.

Mấy năm trước, trong nhóm bạn bè trên Facebook, tôi thấy nhiều bạn hay khoe quà tặng dịp Lễ Tình nhân hay Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Bạn được nhận quà, bạn vui và chia sẻ niềm vui ấy trên mạng là chuyện hết sức bình thường, nhưng nhìn cảnh ấy, một số bạn khác, nhất là các bạn nữ lại chạnh lòng vì sao Valentine người ta có quà mà mình lại không có?

Từ một ngày lễ của nước ngoài du nhập Việt Nam, Valentine đã trở nên quen thuộc với người Việt, nhất là giới trẻ. Vào ngày này các cặp đôi đang yêu nhau sẽ tặng quà cho nửa kia của mình.

Lễ Tình nhân Valetine 14/2 năm nay trùng với mùng 5 Tết. Trong không khí còn đậm chất Tết, chuyện được quan tâm trong ngày Valentine vẫn là tặng quà thế nào?

Hoa hồng và sô-cô-la, món quà tặng truyền thống của ngày Valentine là một trong số các lựa chọn. Tại Hải Dương, ngoài các mặt hàng truyền thống này còn có hoa sáp, hoa làm từ trái cây…

Chưa có khảo sát nào cho thấy trong ngày Valentine phụ nữ hay nam giới được tặng quà nhiều hơn, nhưng tôi tin rằng tâm lý chung của nhiều bạn gái, nhiều bà vợ vẫn là mong nhận được quà từ nửa kia của mình thay vì chủ động mua quà tặng cho họ. Đây cũng là lý do nhiều bạn có cảm giác chạnh lòng, không vui khi người ta được nhận quà mà mình thì không.

Tình yêu là từ hai phía, nên ngày Lễ Tình nhân không nên chỉ mong đợi nhận quà mà cũng cần chủ động tặng quà cho một nửa của mình.

Lại cũng nhiều ý kiến băn khoăn, các cặp đôi đang yêu nhau thì tặng quà, kỷ niệm ngày Valentine, còn các cặp vợ chồng thì sao?

Tôi biết, trong nhiều gia đình, các cặp vợ chồng cũng sẽ tặng quà cho nhau hoặc tổ chức một bữa liên hoan, một chuyến du lịch, cùng đi xem phim… để kỷ niệm ngày Lễ Tình nhân.

Nhưng tặng quà Valentine cũng không đại biểu cho tình cảm sâu đậm của lứa đôi, nhất là các cặp đã kết hôn. Tôi có người bạn, chị kể kết hôn nhiều năm, năm nào chồng chị cũng mua hoa hồng tặng vợ dịp Valentine. Có điều, tặng hoa xong là anh đi mất hút cả ngày, nên với chị Valentine như vậy cũng chả ý nghĩa gì.

Trong nhiều năm gần đây, không hiếm các vụ án mạng xảy ra đúng dịp Valentine và mâu thuẫn cũng bắt nguồn từ chuyện tình yêu trai gái. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi tặng quà cho người yêu vào ngày Valentine rồi lại làm tổn thương họ trong những ngày sau đó.

Tình yêu thời nào cũng thế, luôn là tình cảm tốt đẹp và lãng mạn. Có nhiều cách để thể hiện tình cảm với người mình yêu, không nhất thiết chỉ là việc tặng quà trong ngày lễ như Valentine. Và món quà đáng trân trọng nhất vẫn là sự chân thành, chung thủy và trách nhiệm với tình cảm, với người mà bạn yêu thương.

NGUYÊN ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Món quà quý giá nhất Ngày Valentine