Đời sống

Món đồ tâm đắc của 4 người mẹ khi có con

Theo Zing News 08/12/2023 15:45

Chiếc gối ngủ giúp Thu Hà đỡ mỏi lưng và ngủ ngon hơn ở những tháng cuối thai kỳ, còn Nguyệt Minh thấy hành trình cho con ăn dặm nhẹ nhàng hơn nhờ nồi nấu cháo chậm.

Mỗi gia đình có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn các món đồ phù hợp khi có con. Ảnh minh họa

Trong bối cảnh mức sống ngày càng nâng cao, nhiều cặp vợ chồng đầu tư tài chính, tìm hiểu kiến thức, tham khảo kinh nghiệm để có được sự chuẩn bị tốt nhất khi đứa con chào đời.

Theo dự báo xu hướng mua sắm mặt hàng mẹ và bé năm 2023 của nhóm phụ huynh Gen Z châu Á do Skyperry thực hiện, bên cạnh giá cả, những yếu tố được ưu tiên khi lựa chọn sản phẩm là chất lượng, độ an toàn và tiện lợi trong quá trình sử dụng.

4 bà mẹ trẻ chia sẻ về những món đồ tâm đắc họ sắm trong quá trình mang thai đến khi sinh và nuôi con.

Bộ máy tiệt trùng, hâm sữa, đun nước: 1,3 triệu đồng
Phạm Thanh Nga (24 tuổi, Hà Nội)

mon do nuoi con anh 1

Giống với tên gọi, sản phẩm vừa có chức năng đun nước pha sữa, vừa có thể tiệt trùng bình sữa, hâm sữa, hâm thức ăn,…

Ở chức năng đun nước, máy tự động hiển thị nhiệt độ, giúp người sử dụng pha sữa đúng chuẩn, không cần dùng nhiệt kế.

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy tiệt trùng, các loại ấm đun nước độc lập. Giá bán cũng thượng vàng, hạ cám.

Mua bộ máy này, tôi thấy gọn, dễ dùng, lại tiết kiệm được kha khá tiền và diện tích cất giữ so với mua các món lẻ.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là bộ phận tiệt trùng không đủ lớn để chứa được nhiều bình sữa cùng lúc. Tôi cũng không thể vừa tiệt trùng bình sữa, vừa tiệt trùng các dụng cụ hút sữa đồng thời vì máy quá nhỏ.

Gối ngủ cho bà bầu: 300.000 đồng
Thu Hà (27 tuổi, Hà Nội)

mon do nuoi con anh 2

Bắt đầu từ tháng thứ 5-6 của thai kỳ, bụng lớn, nặng dần cũng là khi tôi thường xuyên thấy đau, mỏi lưng, đặc biệt là khó ngủ vào ban đêm vì không thể tìm được tư thế nằm thoải mái.

Được người quen gợi ý, tôi tìm mua chiếc gối ngủ dành riêng cho bà bầu để hỗ trợ. Đây không phải sản phẩm lạ lẫm song ít nhất đối với nhiều bà mẹ còn bỡ ngỡ như tôi, không phải ai cũng biết và để ý tới.

Tôi chọn loại gối cánh tiên, có thiết kế giúp nâng đỡ cơ thể, hỗ trợ giảm mỏi lưng, cơ và thúc đẩy lưu thông máu.

Càng về những tuần cuối thai kỳ, tôi càng thấy chiếc gối hỗ trợ nhiều trong việc nâng đỡ bụng, cơ thể. Chất liệu mềm mại cũng thoải mái.

Có lẽ nhược điểm là gối chiếm diện tích cất giữ và khó tái sử dụng cho mục đích khác. Sau khi sinh em bé, tôi quyết định tặng lại cho người quen đang mang thai.

Nồi nấu cháo chậm: 700.000 đồng
Nguyệt Minh (30 tuổi, TP Vinh, Nghệ An)

mon do nuoi con anh 3

Hành trình cho con ăn dặm của tôi nhàn hơn với chiếc nồi nấu cháo chậm dung tích 1,6 l, thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng. Đến nay, tôi dùng được hơn 6 tháng.

Ngoài nấu cháo, nồi còn có các chức năng khác như nấu cơm, nấu canh, hầm xương, nấu súp, nấu chè,… Chỉ cần chọn chức năng và chỉnh thời gian là xong.

Trong lúc chờ nấu, tôi có thể làm việc khác, không cần can thiệp gì. Đồ ăn khá nhừ và quan trọng là vẫn giữ được chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, đúng như tên gọi, việc chế biến thực phẩm với món đồ này cần nhiều thời gian hơn các loại nồi thông thường. Vì vậy, tôi thường phải chuẩn bị sớm hơn, canh thời gian để vừa vặn đến bữa. Ngoài ra, nồi và nắp nồi làm bằng sứ nên rất dễ nứt vỡ.

Máy hút sữa: 2,1 triệu đồng
Minh Anh (29 tuổi, Hà Nội)

mon do nuoi con anh 4

Với tôi, việc con luôn có đủ sữa dùng rất quan trọng nên chiếc máy hút sữa là bạn đồng hành hữu ích.

Máy vừa kích thích sữa về, tôi cũng dễ dàng đo được cữ ăn của con. Tôi cũng kết hợp cho bé bú mẹ và bình song song, để dù mẹ có bận việc, con vẫn có thể thích nghi được.

Vợ chồng tôi chuẩn bị đón em bé thứ 2. Bé đầu 4 tuổi, máy hút sữa lần trước mua đã cũ và yếu.

Máy cũ cũng là dòng hút sữa điện đơn nên khá mất thời gian và có nhiều bất tiện. Lần này, tôi đầu tư máy điện đôi với lực hút êm và khỏe hơn, vừa tiết kiệm thời gian vừa hiệu quả hơn, đảm bảo sức khỏe vì mẹ ngồi lâu cũng ảnh hưởng tới xương khớp.

Theo Zing News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Món đồ tâm đắc của 4 người mẹ khi có con