Lãnh đạo mảng xe thông minh của Huawei cho biết vật liệu sử dụng cho khung gầm là nguyên nhân khiến hãng phải chịu lỗ hơn 4.200 USD trên mỗi xe điện Aito M7 bán ra.
Theo Car News China, mẫu xe điện phạm vi mở rộng (EREV) mang tên Aito M7 Pro hợp tác giữa Huawei và hãng xe Seres vừa chính thức ra mắt trong tuần này.
Bốn phiên bản của Aito M7 Pro có giá bán từ thấp nhất 249.800 NDT (khoảng 35.100 USD) đến cao nhất 289.800 NDT (khoảng 40.700 USD) nhưng theo lời ông Richard Yu - Chủ tịch bộ phận xe thông minh của Huawei, hãng này đang phải chịu lỗ lớn trên mỗi xe bán ra.
Cụ thể, Richard Yu tuyên bố thương hiệu Aito có thể lỗ 20.000-30.000 NDT trên mỗi xe Aito M7 bán ra, tức tương đương khoản lỗ tối thiểu 2.800 USD/xe đến cao nhất hơn 4.200 USD/xe.
Nguyên nhân được ông Richard Yu lý giải một phần do phần khung gầm hợp kim nhôm toàn bộ mà hãng trang bị cho Aito M7 Pro, bên cạnh việc sử dụng vật liệu thép siêu bền với khả năng chịu tải 2.000 MPa.
Aito M7 Pro có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.020 x 1.945 x 1.760 mm cùng chiều dài cơ sở 2.820 mm. Mẫu xe được định vị trong phân khúc SUV cỡ trung, với các biến thể có 5 hoặc 6 chỗ ngồi cho khách hàng lựa chọn.
Mâm xe 7 chấu kích thước 20 inch là trang bị tiêu chuẩn trên Aito M7 Pro. Khách hàng có thể nâng cấp lên mâm xe 10 chấu kích thước 21 inch, cùng với các tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm Interstellar Blue, Guilt Black, Space Gray, Azure Blue và Ice Crystal Silver.
Bên trong khoang lái, các tùy chọn màu sắc nội thất bao gồm Apricot, Amber Brown và Red Tea Orange. Một màn hình LCD cong kích thước 10,25 inch đặt sau vô lăng, bên cạnh màn hình giải trí trung tâm kích thước 15,6 inch với độ phân giải 2K.
Một số trang bị đáng chú ý khác trong khoang lái bao gồm đế sạc không dây kép công suất 50 W, ghế ngồi bọc da Nappa hay tính năng sưởi và thông gió cho 2 hàng ghế đầu. Ở biến thể 6 chỗ ngồi, hàng ghế thứ nhất và thứ hai còn được bổ sung chức năng massage.
Trên mẫu EREV này, motor điện công suất 200 kW trên trục sau là trang bị tiêu chuẩn, được sử dụng kết hợp cùng động cơ tăng áp dung tích 1.5L chỉ đảm nhiệm chức năng sạc pin. Ở thiết lập động cơ kép, xe được bổ sung thêm motor điện 130 kW trên trục trước và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Với bộ pin LFP dung lượng 38,5 kWh do CATL cung cấp, Aito M7 Pro có thể hoạt động trên quãng đường 200 km ở chế độ thuần điện và đạt phạm vi hoạt động kết hợp đến 1.240 km hoặc 1.290 km tùy phiên bản.
Huawei Aito M7 Pro còn được trang bị các tính năng trợ lái nâng cao, bao gồm giữ làn đường, nhận dạng đèn giao thông, hỗ trợ đỗ xe với tỷ lệ đỗ thành công được cho là ở mức 99,9%. Chức năng phanh khẩn cấp tự động phía trước sẽ hoạt động trong dải tốc độ 4-130 km/h, còn hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp phía sau sẽ khả dụng trong dải tốc độ 4-15 km/h.
Huawei trang bị cho Aito M7 Pro bộ cảm biến để hỗ trợ hệ thống trợ lái nâng cao, bao gồm 3 radar, 10 camera độ nét cao cùng với 12 cảm biến siêu âm. Tuy nhiên, ông Richard Yu thừa nhận điểm yếu duy nhất của hệ thống này là khả năng xử lý trong điều kiện thời tiết phức tạp và khi trời tối.
TB (theo Znews)