Nông nghiệp - Nông thôn

Mở rộng các kênh tiêu thụ khoai lang Văn Hội (Ninh Giang)

THÀNH ĐẠT 05/10/2024 06:15

Cần dự báo, tìm đầu ra, mở rộng các kênh tiêu thụ khoai lang Văn Hội là vấn đề được đề cập nhiều trong cuộc tiếp xúc, đối thoại của người dân địa phương với Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang Phan Nhật Thanh.

img_6488.jpeg
Đồng chí Phan Nhật Thanh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang đối thoại với nhân dân xã Văn Hội

Chiều 4/10, đồng chí Phan Nhật Thanh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang (Hải Dương) đối thoại với nhân dân xã Văn Hội.

Buổi đối thoại có 12 ý kiến, kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, giao thông, tài nguyên môi trường, công tác xây dựng chính quyền, bảo đảm an ninh trật tự...

Một số ý kiến đề nghị huyện cần có dự báo về đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là khoai lang "tiến vua" nổi tiếng của địa phương. Đây là sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao, được nhiều người ưa chuộng với diện tích hàng chục ha. HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Văn Hội và các hộ trồng đã tích cực quảng bá sản phẩm trên nhiều kênh nhưng có thời điểm khoai lang không tiêu thụ được, dẫn đến không có lãi...

img_6493.jpeg
Ông Bùi Đức Duyệt ở xã Văn Hội đề nghị huyện cần có dự báo về đầu ra cho sản phẩm OCOP khoai lang

Đồng chí Phan Nhật Thanh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang cho biết UBND huyện đã giao Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tập huấn đưa khoai lang Văn Hội lên sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội, thường xuyên tham gia các lễ hội trong tỉnh để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Tuy nhiên, khoai lang Văn Hội còn mang tính chất mùa vụ, các hộ dân chưa chú trọng đóng gói, dán nhãn mác cho sản phẩm gây hạn chế trong quảng bá, phân biệt với các loại khoai khác trên thị trường.

img_6449.jpeg
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang Phan Nhật Thanh (thứ 3 từ trái sang) trò chuyện với cán bộ, nhân dân xã Văn Hội

Cùng với sự hỗ trợ của huyện, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang giao UBND xã Văn Hội chỉ đạo cán bộ chuyên môn tăng cường hướng dẫn, giám sát các hộ dân thực hiện đúng quy trình trước khi đưa ra thị trường nhằm khẳng định, nâng cao giá trị thương hiệu. HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Văn Hội cần tích cực mở rộng các kênh tiêu thụ khoai lang khác nhau bảo đảm được mùa, được giá cho bà con.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phan Nhật Thanh đã giải đáp và yêu cầu lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan giải đáp ý kiến của người dân thuộc thẩm quyền; tiếp thu các ý kiến vượt thẩm quyền để báo cáo, kiến nghị đến cấp trên.

THÀNH ĐẠT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở rộng các kênh tiêu thụ khoai lang Văn Hội (Ninh Giang)