Ô tô

Mitsubishi có thể đưa Pajero, Lancer trở lại cùng một lúc

T.H (theo Tuổi trẻ) 03/06/2024 05:44

Trong quý 1 năm nay, Mitsubishi đã đăng ký trở lại tên gọi của hai dòng xe từng là biểu trưng cho SUV lẫn sedan của hãng trước đây: Pajero và Lancer.

Mitsubishi Pajero được đồn đoán trở lại để nhắm vào phân khúc SUV off-road hạng sang tới tiệm cận hạng sang như của Range Rover, Toyota Land Cruiser - Ảnh: Drive
Mitsubishi Pajero được đồn đoán trở lại để nhắm vào phân khúc SUV off-road hạng sang tới tiệm cận hạng sang như của Range Rover, Toyota Land Cruiser

Trước đây, Mitsubishi sở hữu Pajero là biểu tượng phân khúc SUV cùng Lancer nổi danh ở phân khúc sedan, đặc biệt là sedan thể thao.

Tuy nhiên, khó khăn tài chính vào giai đoạn cuối thập kỷ trước buộc hãng phải khai tử cả hai dòng xe này, đồng thời gia nhập liên minh Renault - Nissan để tiết kiệm chi phí.

Tuy vậy, khi tình hình hiện tại đã trở nên ổn định hơn, Mitsubishi có vẻ như đang muốn đưa hai biểu tượng của mình trở lại. Vào đầu tháng 6 này, tờ Car and Driver đã phát hiện thương hiệu Nhật trong tháng 2 và 3 đăng ký bản quyền hai tên gọi Montero và Lancer Sportback.

Montero là tên gọi khác của Mitsubishi Pajero. Dòng SUV chủ lực trong quá khứ này của Mitsubishi đã đóng góp 3,3 triệu xe cho thương hiệu Nhật trong 40 năm có mặt trên thị trường. Thế hệ cuối cùng của xe là thế hệ thứ 4 ra mắt vào 2006 và khai tử sau đó... 15 năm vào 2021.

Lancer - dòng sedan một thời nổi danh với bản thể thao Evolution sẽ trở lại với tên gọi khác, kết cấu thân khác - Ảnh: Kolesa.ru
Lancer - dòng sedan một thời nổi danh với bản thể thao Evolution sẽ trở lại với tên gọi khác, kết cấu thân khác

Trước khi Mitsubishi đăng ký bản quyền tên Montero, đã có tin đồn khẳng định Pajero sẽ sớm trở lại. Những thông tin khi đó đồn đoán rằng Pajero sẽ trở lại vẫn ở phân khúc SUV cỡ lớn 3 hàng ghế nhưng được nâng tầm trang bị và giá.

Mục tiêu mà Mitsubishi đặt ra cho Pajero mới là cạnh tranh các dòng xe từ tiệm cận hạng sang tới sang hoàn chỉnh đồng thời có khả năng off-road. Ví dụ điển hình cho những dòng tên kiểu này là Toyota Land Cruiser hoặc Range Rover.

Mitsubishi, sau khi dần ổn định tài chính, đang công bố các kế hoạch mở rộng đội hình trong đó có cả xe điện, chẳng hạn MPV dựa trên concept D:X - Ảnh: Mitsubishi
Mitsubishi, sau khi dần ổn định tài chính, đang công bố các kế hoạch mở rộng đội hình trong đó có cả xe điện, chẳng hạn MPV dựa trên concept D:X

Trong khi đó, Lancer - dòng tên huyền thoại của Mitsubishi sẽ có chuyển biến lớn ở lần trở lại này. Tên gọi Sportback cho thấy Mitsubishi sẽ chuyển hóa Lancer thành SUV để phù hợp hơn với xu thế.

Toàn bộ 10 thế hệ trước đây của xe trải dài từ 1973 tới 2008 đều là sedan. Xe bị khai tử vào 2017 với tổng cộng hơn 6 triệu xe bán ra trong lịch sử.

Do không bị gò bó vào phân khúc off-road như Pajero, Lancer Sportback có thể sử dụng công nghệ truyền động điện hóa theo kế hoạch Mitsubishi Momentum 2030. Kế hoạch trên bao gồm ít nhất 5 xe điện hóa chào sân trong giai đoạn 5 năm tới, trong đó 2 đã được xác nhận là bán tải Triton hybrid và MPV Delica mới dựa trên concept D:X.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mitsubishi có thể đưa Pajero, Lancer trở lại cùng một lúc
    ss