Môi trường

Miền Bắc bắt đầu bước vào giai đoạn sương mù, mưa phùn rải rác

Theo Kienthuc 06/01/2024 07:30

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (6/1), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác vào đêm và sáng kèm trời rét.

Mien Bac bat dau buoc vao giai doan suong mu, mua phun rai rac
Đối với khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên, trong hôm nay bắt đầu có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Cơ quan khí tượng nhận định, trong thời kỳ từ đêm 7 đến ngày 15/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ lại có mưa, mưa nhỏ rải rác trong các ngày từ 9-10/1 và 12-13/1; đêm và sáng trời rét.

Đồng thời, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên trong 2 thời kỳ này cũng tái diễn tình trạng có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Ngoài ra, thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp diễn kiểu ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/1/2024:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào vài nơi, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, riêng khu Tây Bắc có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ; riêng khu vực Tây Bắc 25-28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-24 độ.

Cũng Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/1, khu vực phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; bãi cạn Huyền Trân có gió Đông Bắc mạnh cấp 6. Sóng biển cao từ 2 - 3,5 m.

Ngày và đêm 7/1, khu vực Đông Bắc của Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có giật cấp 7-8, sóng biển cao 2 - 3,5 m, biển động; vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2 -3 m, biển động.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Theo Kienthuc
(0) Bình luận
Miền Bắc bắt đầu bước vào giai đoạn sương mù, mưa phùn rải rác