Ô tô

MG3 đời mới sẽ đối đầu Honda Civic Type R bằng bản hiệu suất cao này?

T.H (theo Tuổi trẻ) 24/03/2024 14:05

MG3 vừa chuyển sang thế hệ thứ 3 vào cuối tháng 2 vừa qua liệu có được bổ sung một bản hiệu suất cao?

Dự đoán thiết kế một phiên bản MG3 hiệu suất cao XPower - Ảnh: Drive
Dự đoán thiết kế một phiên bản MG3 hiệu suất cao XPower

Sau 11 năm có mặt trên thị trường, thế hệ MG3 thứ 2 đã được thương hiệu chủ quản cho "nghỉ hưu" vào cuối tháng 2. Sau dòng xe này, MG sẽ hướng sự chú ý về 2 phân khúc, một là xe điện giá rẻ (dự kiến với MG2) và một là xe hiệu suất cao.

Trong nhóm thứ 2, MG3 là một trong những dòng tên có thể được thể thao hóa với phiên bản có tên XPower giống đàn anh MG4.

MG4 XPower hiện đang là mẫu xe hiệu suất cao có xuất xứ phổ thông đứng cao nhất đội hình MG, trên dòng xe này chỉ có một dòng xe thể thao thuần túy là MG Cyberster - Ảnh: Drive
MG4 XPower hiện đang là mẫu xe hiệu suất cao có xuất xứ phổ thông đứng cao nhất đội hình MG, trên dòng xe này chỉ có một dòng xe thể thao thuần túy là MG Cyberster

Vào cuối tháng 3 này, tờ Drive của Úc đã thử phác họa thiết kế một phiên bản MG3 như vậy. Xe lấy cảm hứng rất nhiều từ MG4 XPower như đã nói với lớp sơn xanh lá Racing Green, mâm 18 inch hay cặp phanh cam "khổng lồ" tại mỗi bánh.

Các chi tiết như cánh gió và ống xả kép phía sau cùng hốc gió lớn với bộ chia gió thấp tại đầu xe nhấn mạnh yếu tố thể thao.

Phân khúc hot hatch tầm trung hiện tại đang ngày một ít dòng tên toàn cầu với chỉ Honda Civic Type R là cái tên sáng giá nhất có thể kể tới. Một phiên bản MG3 hiệu suất cao, nếu làm tốt, có thể mang tới lợi ích đáng kể cho MG cả về tính kinh tế và hình ảnh thương hiệu.

Nếu có một mẫu hot hatch cạnh tranh được với Honda Civic Type R, danh tiếng của MG sẽ gia tăng đáng kể - Ảnh: Drive
Nếu có một mẫu hot hatch cạnh tranh được với Honda Civic Type R, danh tiếng của MG sẽ gia tăng đáng kể

Tuy vậy, rủi ro bị đào thải của một dự án như vậy cũng là không hề nhỏ nếu thương hiệu này không cho ra lò được một mẫu xe đủ sức hút.

Nếu MG3 hiệu suất cao được bật đèn xanh, xe có thể có tầm giá khoảng 28.000 USD - xấp xỉ 700 triệu đồng. Phiên bản tiêu chuẩn MG3 đời mới tới giờ vẫn chưa được công bố giá nhưng dự kiến khởi điểm vào khoảng 25.500 USD - 631,6 triệu đồng.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MG3 đời mới sẽ đối đầu Honda Civic Type R bằng bản hiệu suất cao này?