Tin tức

Lật xe buýt trên đường cao tốc tại Mexico khiến 12 người thiệt mạng

Theo TTXVN 22/11/2023 15:19

Vụ lật xe buýt xảy ra sáng 21/11 trên đường cao tốc nối La Tinaja với Acayucan của Mexico khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 58 người bị thương.

Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt tại Mexico. (Ảnh: The New York Times)
Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt tại Mexico (Ảnh: The New York Times)

Giới chức Mexico ngày 21/11 cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 58 người bị thương khi một xe buýt bị lật trên đường cao tốc ở bang Veracruz, thuộc khu vực Đông Nam nước này.

Tai nạn xảy ra vào sáng cùng ngày trên đường cao tốc nối La Tinaja với Acayucan. Nguồn tin từ Lực lượng vệ binh quốc gia Mexico cho biết nguyên nhân dường như là do lỗi của tài xế.

Chính quyền bang Veracruz đã triển khai ứng phó khẩn cấp quy mô lớn do số lượng thương vong nhiều.

Theo nguồn tin an ninh, nhiều người đã được đưa tới các bệnh viện trong khu vực, trong đó có 7 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Số liệu từ Liên minh An toàn giao thông Mexico (ANASEVI) cho biết tai nạn giao thông mỗi năm ở nước này đã cướp đi sinh mạng của khoảng 17.000 người và khiến 17.000 người khác bị thương, trong đó có khoảng 20% nạn nhân phải mang trên cơ thể những thương tật vĩnh viễn.

Hàng năm, tai nạn giao thông cũng gây thiệt hại khoảng 500 tỷ peso (29 tỷ USD) cho nền kinh tế lớn thứ 2 của khu vực Mỹ Latinh, cao hơn hàng chục lần so với tổng ngân sách mà Chính phủ Mexico chi trả cho các chương trình an sinh xã hội.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lật xe buýt trên đường cao tốc tại Mexico khiến 12 người thiệt mạng