Quốc tế

Messi, Suarez ghi bàn trong màn rượt đuổi tỷ số của Inter Miami

TB (theo VnExpress) 02/06/2024 13:49

Ba ngôi sao Lionel Messi, Luis Suarez và Jordi Alba cùng nổ súng, nhưng Inter Miami vẫn bị đội khách St. Louis cầm chân 3-3 ở vòng 18 MLS.

Messi đi bóng trong trận hòa Inter Miami bị St. Louis cầm hòa 3-3 ngày 2/6. Ảnh: Inter Miami
Messi đi bóng trong trận hòa Inter Miami bị St. Louis cầm hòa 3-3 ngày 2/6

Messi, Suarez, Alba tái hiện màn trình diễn đỉnh cao như thời còn khoác áo Barca và tạo nên những bàn thắng mãn nhãn trên sân DRV PNK tối 1/6.

Phút 25, Messi đi bóng ở trung lộ rồi mở biên cho Alba. Hậu vệ Tây Ban Nha khống chế một nhịp rồi chuyền ngang để Messi băng vào đệm chân trái một chạm về góc gần, khiến thủ thành Roman Burki không thể cản phá.

Phút 34, bộ đôi này có pha phối hợp tương tự. Alba căng ngang từ biên trái để Messi đệm vào góc gần. Nhưng lần này, thủ thành của St. Louis đã đẩy bóng hết biên ngang.

Trong pha bóng gần như tương tự ở phút bù giờ của hiệp một, Alba căng ngang về cột xa để Suarez đệm vào lưới trống. Những pha phối hợp như vậy đã được Messi, Suarez, Alba làm thuần thục từ hồi còn thi đấu đỉnh cao tại Barca.

Phút 85, đến lượt Alba xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm hạ Burki trong thế đối mặt. Ban đầu, trọng tài biên căng cờ và khước từ pha lập công của Alba vì lỗi việt vị. Sau đó, VAR vào cuộc và công nhận bàn thắng cho chủ nhà.

Dù vậy, Inter Miami không thể giành ba điểm vì những sai lầm ở hàng thủ. Trong đó, chính Suarez đánh đầu phản lưới khi tham gia phòng ngự tình huống phạt góc ở phút 68. Hai pha lập công còn lại của đội khách thuộc về bộ đôi tiền vệ Chris Durkin và Indiana Vassilev.

Với kết quả này, Inter Miami có 35 điểm sau 18 trận. Messi và đồng đội nguy cơ mất đỉnh bảng MLS khu vực miền Đông vào tay Cincinnati - câu lạc bộ có ít hơn hai điểm nhưng đá ít hơn hai trận.

Inter Miami sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn tới, khi Messi và Suarez về hội quân với đội tuyển để chuẩn bị cho Copa America - giải đấu diễn ra từ ngày 20/6 đến 14/7. Trong khi đó, Alba và Busquets đã giã từ tuyển Tây Ban Nha và sẽ tiếp tục thi đấu cùng Inter Miami.

Đội hình xuất phát:

Inter Miami: Callender, Weigandt, Aviles, Kryvtsov (Sailor 46), Jordi Alba, Rojas (Gressel69), Busquets, Redondo (Cremaschi 30), Taylor (Campana 69), Suarez, Messi.

St. Louis: Burki, Totland, Parker, Nilsson, Markanich, Durkin, Lowen (Thorisson 82), Vassilev (Hiebert 82), Pompeu, Klauss (Adeniran 67), Rasmus Alm (Kijima 27).

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi, Suarez ghi bàn trong màn rượt đuổi tỷ số của Inter Miami
    ss