Quốc tế

Messi bị loại khỏi đội hình hay nhất thế giới, Ronaldo lập kỷ lục

01/01/2024 08:13

Ronaldo chiếm một suất trong đội hình hay nhất năm 2023, trong khi Lionel Messi bị loại.

365 Scores công bố đội hình hay nhất năm 2023 với sự góp mặt của Cristiano Ronaldo. Anh là một trong 4 cầu thủ tấn công có màn trình diễn được đánh giá cao nhất trong năm qua. Cựu sao MU được xếp ở vị trí lệch phải vốn quen thuộc với Messi.

Ronaldo là chân sút ghi nhiều bàn nhất thế giới (54 pha lập công). Dù thành tích này được lập ở Saudi Arabia, CR7 vẫn xứng đáng được ca ngợi bởi khát khao thi đấu hiếm thấy ở một cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 39.

Thậm chí, siêu sao người Bồ Đào Nha còn tuyên bố muốn tái lập kỳ tích này trong năm 2024. Về phía Messi, anh có thành tích khá khiêm tốn trong năm qua với 28 bàn, 12 kiến tạo ở mọi cấp độ.

Đội hình hay nhất thế giới năm 2023.

Đội hình hay nhất thế giới năm 2023

Sát cánh cùng Ronaldo trên hàng công là Erling Haaland (Man City), Victor Osimhen (Napoli) và Kylian Mbappe (PSG). Cả ba đều là những chân sút cự phách, đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch quốc gia của câu lạc bộ chủ quản.

Osimhen tỏa sáng để giúp Napoli giành Scudetto đầu tiên sau 3 thập kỷ chờ đợi, trong khi Haaland giành chức vô địch Premier League, sau đó hoàn tất cú ăn ba ở ngay mùa đầu tiên tại Etihad. Mbappe vẫn duy trì phong độ đỉnh cao với 52 pha lập công trong năm 2023.

Ở hàng tiền vệ, 2 cái tên được lựa chọn là Rodri (Man City) và Jude Bellingham (Real Madrid). Bellingham đang là cầu thủ đạt phong độ cao bậc nhất châu Âu với 17 bàn chỉ sau 21 lần ra sân. Trong khi đó, Rodri là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới.

Bộ tứ vệ trong đội hình hay nhất năm gồm Kyle Walker (Man City), Kim Min-jae (Bayern), Ronald Araujo (Barca) và Federico Dimarco (Inter).

Di Marco vừa vươn mình thành hậu vệ trái hàng đầu thế giới khi giúp Inter vào chung kết Champions League và tiếp tục bay cao ở đỉnh bảng xếp hạng Serie A mùa giải năm nay.

Ở vị trí thủ môn, 365 Scores dành lá phiếu cho Thibaut Courtois, người gác đền số một của Real Madrid.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi bị loại khỏi đội hình hay nhất thế giới, Ronaldo lập kỷ lục