Mẹo đuổi gián khỏi nhà

30/12/2021 05:37

Khi gián bò vào nhà bạn, nó đang tìm kiếm thức ăn, nước uống và nơi trú ẩn.

Gián thường "lẩn trốn" ở tủ bếp, phòng tắm, phía sau tủ lạnh, gác xép... những nơi có thể hỗ trợ nhu cầu cơ bản của chúng. Ngoài ra, chúng còn đặc biệt yêu thích hộp các tông, các đồ điện tử, nơi không gian chật hẹp và ấm áp.

Vỏ bảo vệ trứng gián được gọi là Ootheca, trên đó chứa một số lượng nhộng trùng nhất định. Ví dụ, ở gián Đức (loài gián nhỏ, thân dài) có thể chứa tới 90 nhộng trùng trên mỗi Ootheca. Gián Đức sẽ mang những nang trứng trên bụng. Vài giờ trước khi trứng nở, chúng sẽ "gửi" trứng vào nơi an toàn, ví dụ trong bếp nhà bạn.

Dựa trên đặc điểm sinh trưởng của loài gián, Charlie Jones, Phó Giám đốc điều hành hoạt động của công ty chuyên các dịch vụ tiêu diệt côn trùng Arrow Exterminators (Mỹ) nói rằng điều quan trọng là cần cải thiện điều kiện vệ sinh tổng thể của căn nhà bạn, sau đó mới nên sử dụng các loại bẫy. Nên sử dụng máy hút có bộ lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air (bộ lọc không khí hiệu xuất cao)) để làm sạch những khu vực kín gián hay xuất hiện và đặt bẫy ở những khu vực gián thích sống.

Điều cần làm để ngăn gián vào nhà

- Hạn chế các nguồn thức ăn như thức ăn cho chim, vật nuôi, thức ăn thừa và phân vật nuôi. Tránh để bát đĩa trong bồn rửa, đừng để quên thức ăn quá lâu.

- Loại bỏ những đồ lộn xộn như giấy báo, những thanh gỗ mục... khỏi nhà. Giải phóng các ngăn kéo chứa đồ vặt vãnh, ít sử dụng. Bịt kín các khe, rãnh... có thể là lối cho gián xâm nhập.

- Cắt tỉa cây cối, phát quang bụi rậm quanh nhà, tạo điều kiện cho luồng không khí và ánh sáng mặt trời tốt hơn.

- Sử dụng các sản phẩm đuổi gián: máy đuổi gián bằng sóng siêu âm, bẫy côn trùng, viên thuốc đuổi gián, thuốc chống gián dạng xịt, keo dán...

- Tự làm thuốc diệt gián bằng axit boric.

Một biện pháp diệt gián tại nhà mà bạn có thể tự làm là trộn hỗn hợp axit boric, bột mì và đường. Rắc bột này ở nơi gián hay xuất hiện. Chúng sẽ ăn bột vì bị hấp dẫn bởi đường, sau đó sẽ chết vì axit boric. Bạn có thể hỏi mua loại bột axit này tại các cửa hàng chuyên dụng.

Bạn cũng có thể rắc baking soda cùng một vài lát hành tây, một ít muối vào nơi gián hay chạy qua, gián ăn phải và chết.

Theo Scot Hodges, Phó Chủ tịch dịch vụ kỹ thuật của Arrow Exterminators, không có giải pháp duy nhất nào có thể loại bỏ hoàn toàn lũ gián khỏi một ngôi nhà, mà cần sự kết hợp của nhiều loại để giúp giải quyết vấn đề.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo đuổi gián khỏi nhà
    ss