Khám phá

Mê mẩn vẻ đẹp yên bình đến siêu thực của quần đảo như tách biệt với thế giới

Theo VTC News 03/11/2023 14:33

Quần đảo yên bình như tách biệt với phần còn lại của thế giới, ngỡ như lạc vào bối cảnh của một bộ phim.

Ảnh: Henrick Murta

Từng được National Geographic bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2007, đảo Faroe luôn thu hút du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên vốn có. Nằm giữa Iceland và Na Uy ở Bắc Đại Tây Dương và một phần lãnh thổ của Đan Mạch, nhóm 18 ngọn núi lửa độc lập này là một trong những điểm đến đẹp nhất vùng Bắc Âu.

Quần đảo có kiểu khí hậu gần biển nên khá ôn hòa nhưng lại ẩm ướt mưa nhiều với nhiệt độ trung bình tương đối thấp khoảng 3 độ C, và 13 độ C vào mùa hè. Thời tiết thay đổi nhanh nên thời điểm tham quan Faroe đẹp nhất là vào khoảng giữa mùa hè tức từ tháng 4 tới tháng 6 hằng năm.

Ảnh: Chris Eyre-Walker

Quần đảo Faroe luôn yên bình và không đông đúc như những quần đảo khác, điều này làm cho thiên nhiên ở đây ít bị tác động bởi con người. Sườn núi dốc, ngọn hải đăng, triền cỏ mượt mà và không gian phẳng lặng của vùng biển nằm giữa Iceland và Nauy… khiến bạn không thể rời mắt. Kiến trúc của quần đảo mang phong cách riêng biệt và thu hút bởi sự dịu dàng và đơn giản.

Ảnh: Visitfaroeisland

Ảnh: Chris Eyre-Walker

Nét độc đáo của Faroe chính là những ngôi nhà cổ kính với mái ngói trồng cỏ xanh tươi tốt. Kiểu kiến trúc của chúng được xây dựng cách đây hàng nghìn năm, nhằm bảo vệ mọi thứ bên trong khỏi sự ẩm ướt của mưa. Dù đã trải qua nhiều năm tháng và thăng trầm lịch sử, những ngôi nhà trồng cỏ xanh trên mái ở Faroe vẫn tồn tại và trở thành một biểu tượng của hòn đảo.

Ảnh: Chris Eyre-Walker

Đảo Faroe còn nổi tiếng với số lượng cừu đông hơn người sinh sống. Dân bản địa thường dùng những dây đai màu bằng vải để buộc vào chân cừu, thay vì buộc vào cổ, nhằm giúp chúng tránh được xe cộ trên đường.

Ảnh: Freya Muller

Quần đảo Faroe còn thu hút giới trẻ vì nhiều lễ hội âm nhạc diễn ra suốt cả năm. Các du khách mê thám hiểm cũng có thể ngồi đón gió trên những vách đá dựng đứng của quần đảo, những con đường mòn đi bộ đường dài, thác nước và bờ biển đá.

Ảnh: Chris Eyre-Walker

Ảnh: Franckreporter

Phong cảnh ở Faroe đẹp như tranh vẽ, đặc biệt là khi màn sương mù lơ lửng trên các hòn đảo vào mùa đông. Cảnh quan thú vị này kết hợp với những ngôi nhà mái cỏ huyền bí đặc trưng tạo nên một cảm giác như đang lạc vào truyện cổ tích.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mê mẩn vẻ đẹp yên bình đến siêu thực của quần đảo như tách biệt với thế giới