Mê mẩn các biến tấu của kem

19/07/2015 07:36

Trong thời tiết nắng nóng, các điểm bán kem tại TP Hải Dương trở nên đông đúc hơn bao giờ hết.



Nhiều bạn trẻ lựa chọn quán Lan Trang (phố Đoàn Kết) vì có món kem dừa độc đáo


Nhiều điểm nhanh chóng bổ sung vào thực đơn những món kem mới lạ, vừa ngon mắt, vừa ngon miệng được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Kem hoa quả chiều lòng thực khách

Những ngày này, quán Lan Trang trên đường Đoàn Kết vào buổi chiều luôn đông khách. Quán đã có hơn chục năm, nhưng từ đầu hè đến nay, lượng khách tăng vọt do quán bắt đầu phục vụ món kem dừa. Đây là món mới xuất hiện tại TP Hải Dương. Ngoài quán Lan Trang thì món này cũng được bày bán ở các quán trà sữa Yela (phố Lê Lợi), café Daily (phố Thanh Niên)... Bạn Hoàng Hải Anh ở phường Trần Phú cho biết: “Kem dừa ở đây thơm mùi dừa và sữa rất đặc trưng, một suất kem dừa khá to được thêm một ly nước dừa miễn phí đủ cho 2 người chỉ có giá 45.000 đồng, rẻ hơn các nơi khác”.

Kem dừa đựng trong quả dừa non còn nguyên nắp, bên trên có chút dừa tươi bào sợi, lạc, một vài quả sơ ri, nho khô khá bắt mắt. Cách ngon nhất để thưởng thức kem là khẽ cạo chút cùi dừa non rồi múc một thìa kem nhỏ ăn chung. Chị Nguyễn Thị Ngọc Na, chủ quán Lan Trang cho biết: Trung tuần tháng 5 vừa qua, quán đã ra mắt 26 loại kem làm trực tiếp từ các loại quả quen thuộc như dâu tây, sầu riêng, nhãn, vải, mãng cầu, bơ... Trong đó, kem dừa được nhiều người yêu thích. Do giá bán kem dừa rẻ hơn nhiều địa điểm khác tại Hải Dương nên quán nhà chị thường rất đông khách, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Vừa qua, quán có thêm 2 vị kem mới từ hoa quả là mâm xôi và việt quất để phục vụ thực khách. Từ khi bán kem hoa quả tươi, những ngày cuối tuần có 50-60 lượt khách/ngày, hôm nắng nóng có thể lên tới hơn 100 lượt khách.

Mùa hè năm nay, những que kem hoa quả tươi bắt mắt đang là món khoái khẩu được nhiều bạn trẻ tìm mua. Bạn Trần Lan Hương ở phường Nguyễn Trãi cho biết: "Em thường mua kem que hoa quả của Hàn Quốc bán trên đường Phạm Hồng Thái. Ở đây có rất nhiều loại kem như dưa hấu, dưa lưới, dừa non, xoài, chuối... Kem hoa quả của Hàn Quốc không ngọt như các loại kem của Việt Nam mà mềm, thơm hương hoa quả. Đặc biệt kem vị dưa hấu là hình miếng dưa tươi ngon nên rất nhiều bạn thích". Chị Vũ Khánh Phượng, chủ cửa hàng bán kem, bánh ngọt trên đường Phạm Hồng Thái cho biết, ngoài kem hoa quả, năm nay xuất hiện thêm nhiều loại kem mới của Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Kem Hàn Quốc có kem que được làm từ hoa quả, kem chai với giá từ 13.000-17.000 đồng/chiếc. Kem Thái Lan dạng viên, vị chocolate, một túi 3 viên giá 14.000 đồng. Kem Đức có giá từ 75.000-120.000 đồng/hộp. Thời điểm nắng nóng, lượng hàng bán ra cao gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.

Một địa chỉ nữa được nhiều bạn trẻ thường xuyên đến là quán kem Tràng Tiền Pine Cone trên đường Điện Biên Phủ. Đây là đại lý chính thức của kem Tràng Tiền tại Hải Dương, mới xuất hiện vài tháng gần đây. Quán có các loại kem cốm, đậu xanh, sữa dừa và cacao được nhiều người ưa thích.

Lạ lẫm lẩu kem mát lạnh


Những nồi lẩu cay nóng, bốc khói nghi ngút luôn có trong các buổi gặp gỡ bạn bè vào mùa đông. Có lẽ đây cũng là ý tưởng cho sự ra đời của món lẩu kem mới xuất hiện tại TP Hải Dương năm nay.

Bạn Nguyễn Thị Trang, sinh viên Trường Đại học Hải Dương cho biết: "Khi được bạn bè rủ đi ăn món này, em khá tò mò, bởi sự đối lập của nóng (lẩu) và lạnh (kem). Thưởng thức xong rồi mê luôn, cứ cuối tuần là rủ bạn bè đi ăn cùng". Phải trải nghiệm mới thấy lý do của nhiều bạn trẻ khi ưa thích món ăn gây tò mò này. Lẩu kem được bày biện như một nồi lẩu với nước sốt chocolate ở giữa, được giữ nóng bằng nến, kem và hoa quả theo mùa ở xung quanh. Món ăn này lôi cuốn thực khách bởi hương vị đa dạng, ngọt mát của kem lạnh, bánh ngọt, trái cây tươi cùng sốt chocolate dùng kèm. Chị Nguyễn Thị Tố Tâm, chủ quán Kua Kem tại ngõ 119 đường Bà Triệu, một trong những địa chỉ bán lẩu kem ở TP Hải Dương cho biết, nguyên liệu để làm lẩu là kem Đức. Do nhập với số lượng lớn nên kem Đức ở đây có giá rẻ hơn nhiều so với nơi khác, chỉ 13.000 đồng/viên. Không chỉ ngon, lạ, món ăn này còn bắt mắt bởi màu sắc và sự sắp đặt đầy khéo léo của các nguyên liệu trên khay lẩu. Giá lẩu kem từ 90.000 đồng cho suất 2 người và 170.000 đồng cho 4 người ăn. Lẩu kem còn được phục vụ tại 88 BBQ nướng và lẩu không khói trên đường Phạm Hồng Thái (cơ sở 1) và Hồng Quang (cơ sở 2) với giá từ 110.000-139.000 đồng/nồi với nguyên liệu là kem Ý.


VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mê mẩn các biến tấu của kem