Ô tô

McLaren Senna và MCL38 F1 có thêm bản kỷ niệm nhưng có tiền cũng không mua được

ĐH (theo Vietnamnet) 25/05/2024 13:56

Để tưởng nhớ tay đua huyền thoại Ayrton Senna, McLaren ra mắt hai phiên bản mới dành cho siêu xe McLaren Senna và MCL38 F1. Tuy nhiên, hai phiên bản này chỉ để trưng bày và chạy trên đường đua.

mclaren senna ban dac biet 3.jpg
McLaren Senna và MCL38 F1 phiên bản đặc biệt

Ayrton Senna - Tay đua Công thức 1 huyền thoại của đội McLaren từ năm 1988-1993 từng ba lần vô địch giải Công thức 1 và năm lần chiến thắng liên tục tại Monaco Grand Prix, đã qua đời vào năm 1994.

Nhằm vinh danh những "di sản" mà Ayrton Senna để lại, McLaren đã chính thức giới thiệu hai phiên bản mới của siêu xe McLaren Senna và MCL38 F1 đến với người hâm mộ toàn cầu. Tuy nhiên, hai phiên bản này chỉ để trưng bày tại Monaco Grand Prix 2024, nên người dùng có tiền cũng không thể mua được.

Được biết, phiên bản mới của chiếc McLaren Senna được tinh chỉnh thông qua McLaren Special Operations (MSO) và được đặt với tên gọi: Senna Sempre. Mẫu siêu xe này được phối với tông màu mang nhiều ảnh hưởng của đất nước Brazil và có "điểm tô" một vài thành tựu của tay đua huyền thoại Ayrton Senna.

mclaren senna ban dac biet 1.jpg
Màu sắc trên McLaren Senna Sempre mang hơi hướng màu cờ Brazil, quê hương của tay đua Ayrton Senna

Ngoài McLaren Senna Sempre, McLaren còn giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe đua Công thức 1 MCL38 F1 với phối màu mới, nhằm tri ân những cống hiến của Ayrton Senna. Mẫu xe này sẽ được hai tay đua Lando Norris và Oscar Piatris sử dụng tại giải đua Monaco Grand Prix 2024 năm nay.

Việc các hãng siêu xe nổi tiếng trên toàn thế giới tạo ra các phiên bản đặc biệt để tri ân những người quan trọng, có dấu ấn đặc biệt với thương hiệu không phải là mới. Vào tháng 8/2013, Bugatti đã ra mắt phiên bản siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse "Jean-Pierre Wimille" nhằm tưởng nhớ tay đua huyền thoại - Jean-Pierre Wimille.

bugatti veyron 1.jpg
Siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse "Jean-Pierre Wimille"

Bên trong không gian nội thất của chiếc McLaren Senna bản đặc biệt cũng chỉ có một số thay đổi nhỏ ở phần ghế bọc vải Alcantara đục lỗ màu vàng, bệ cửa bọc vải Alcantara màu đen. Sự thay đổi này chỉ khác biệt về mặt màu sắc so với bản thương mại của siêu xe Senna.

mclaren senna gtr.jpg
McLaren Senna GTR của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Tại Việt Nam đang có hai chiếc McLaren Senna thuộc sở hữu của đại gia ngành thẩm mỹ - Hoàng Kim Khánh và ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ nhưng khác nhau phiên bản. Chiếc McLaren Senna của đại gia ngành thẩm mỹ được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, công suất đạt 789 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Siêu xe này đạt tốc độ từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 341 km/h. Trong khi đó, chiếc Senna GTR của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn sử dụng động cơ tương tự nhưng công suất mạnh hơn, đạt đến 817 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

ĐH (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    McLaren Senna và MCL38 F1 có thêm bản kỷ niệm nhưng có tiền cũng không mua được
    ss