Mbappe làm đảo lộn kế hoạch của Real

19/07/2022 08:16

Việc chốt sổ chợ hè 2022 của Real Madrid khiến nhiều cổ động viên e ngại. Vị trí tiền đạo là niềm tự hào của Real mùa qua, lại trở thành vấn đề chịu nhiều hoài nghi.

Quyết định không ký hợp đồng với Real Madrid của Kylian Mbappe gây ra sự thay đổi trong kế hoạch nhân sự của Real Madrid mùa hè 2022. "Los Blancos" hoãn ý tưởng tăng cường hàng công, đồng thời tin tưởng rằng Karim Benzema sẽ tiếp tục chơi thăng hoa ở mùa tới.

Real là nhà vô địch Champions League 2021/22. Đội chịu áp lực lớn về thành tích. Việc không bổ sung thêm những ngôi sao tấn công khiến khả năng bảo vệ danh hiệu của HLV Carlo Ancelotti bị hoài nghi.

real anh 1

Mbappe khiến Real phải thay đổi kế hoạch trong hai mùa hè liên tiếp


Kế hoạch bị thay đổi

Mbappe là sự lựa chọn hoàn hảo để đá cặp và kế thừa cho Benzema ở sân Bernabeu. Tuy nhiên, cái lắc đầu của cầu thủ trẻ người Pháp làm đảo lộn những kế hoạch của Real. "Nếu Benzema gặp vấn đề về thể lực trong mùa giải, Real có thể trả giá (cho quyết định không mua thêm tiền đạo)", AS bình luận.

Điều tương tự xảy ra ở Real vào mùa hè năm ngoái, khi đội chiêu mộ Eduardo Camavinga. "Los Blancos" chồng 200 triệu euro lên bàn đàm phán để đổi lấy một năm hợp đồng của Mbappe. Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp vẫn quyết ở lại PSG. Erling Haaland là mục tiêu khác của Real, tuy nhiên lãnh đạo đội không đánh giá cao tiền đạo Na Uy bằng Mbappe. Do đó, Real không quyết liệt theo đuổi Haaland.

Bị Mbappe từ chối, Real nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng Camavinga từ Rennes. Nhà vô địch La Liga nhận thấy sự hấp dẫn từ mức phí chỉ 30 triệu euro được Rennes chào mời. "Một số tiền phải chăng cho một cầu thủ 18 tuổi với cả sự nghiệp phía trước", cây viết John Manu của AS viết. Thời điểm đó, tiền vệ không phải vị trí ưu tiên bổ sung của Real.

"Los Blancos" đặt niềm tin đúng người khi trao quyền thủ lĩnh hàng công cho Benzema. Với 44 bàn thắng và 15 đường kiến tạo trong 46 trận, chân sút người Pháp có một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp. Tuy nhiên, khó ai bảo đảm Benzema sẽ tiếp tục thăng hoa ở mùa 2021/22. Đến khi hợp đồng của Benzema hết hạn vào tháng 6.2024, chân sút người Pháp đã 36 tuổi. Đó là thời điểm Real vất vả tìm người thay.

AS tin rằng Real vẫn "hoàn toàn tin tưởng vào đẳng cấp của Benzema trong mùa tới". "Los Blancos" đánh giá cao thể chất tuyệt vời của Benzema ở tuổi 34. Chân sút người Pháp ít chấn thương, là công thần chơi ăn ý với nhóm cựu binh và có tiếng nói trong những quyết định trên sân.

Real kỳ vọng Benzema sẽ có màn chạy đà nghiêm túc trước khi vòng chung kết World Cup 2022 khởi tranh vào tháng 11. Nhưng nếu Benzema dính chấn thương nặng, hàng công của Real dễ mất những điểm số quan trọng.

real anh 2

Benzema tiếp tục được Real tin tưởng ở mùa kế tiếp. Ảnh: Reuters


Những sự thay thế bị hoài nghi

Nếu không mua thêm ai trong hè này, Real sẽ chốt nhân sự hàng công với những gương mặt bao gồm Benzema, Mayoral, Vinicius Junior, Eden Hazard, Rodrygo Goes và Lucas Vazquez. Trong đó, nếu bán đứt Mariano Diaz và Marco Asensio trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè, Real chỉ còn đúng một cầu thủ đá được trung phong là Borja Mayoral để dự bị cho Benzema. Bản hợp đồng 60 triệu euro Luka Jovic vừa bị đẩy sang Fiorentina.

Mayoral trải qua năm đầu tiên thi đấu cho AS Roma (mùa 2020/21) với 17 bàn thắng, thua mỗi Edin Dzeko. Sự có mặt của HLV Jose Mourinho lấy đi cơ hội thể hiện của Mayoral. Mùa qua, Mayoral chia tay Roma ở kỳ chuyển nhượng đông, và ghi 6 bàn trong màu áo Getafe.

Asensio là gương mặt nổi trội trên hàng công Real. Anh ghi bàn tốt thứ ba ở "Los Blancos" trong mùa 2021/22 với 12 bàn sau Benzema (44) và Vinicius (22). Nếu không tính Benzema, Asensio và Vinicius, hàng công Real chỉ ghi vỏn vẹn 13 bàn trong mùa qua. 9 bàn trong số đó được ghi bởi Rodrygo, một cầu thủ chạy cánh.

Hazard không phải một trung phong giỏi. Cầu thủ này cũng gặp nhiều vấn đề ở sân Bernabeu từ khi gia nhập. Hazard ghi một bàn trong mùa qua. Lucas Vazquez, một cầu thủ tấn công khác, tiếp tục sắm vai dự bị. Anh bị cạnh tranh gay gắt bên cánh phải sau sự trở lại của hậu vệ Alvaro Odriozola. Đây đều không phải sự lựa chọn đáng tin cậy của HLV Ancelotti.

Chiến lược gia người Italy xây dựng ý tưởng kéo Hazard vào đá số 9 ảo ở mùa tới. Đội ngũ huấn luyện của “Los Blancos” đánh giá Hazard hoàn toàn khỏe mạnh và không còn áp lực về mặt tinh thần. Ngôi sao người Bỉ còn 2 năm hợp đồng với Real. Mùa giải 2022/23 có thể quyết định số phận của Hazard ở sân Bernabeu trong tương lai. "Nếu Hazard thể hiện tốt, Real có thể không cần mua thêm tiền đạo", trang thể thao thân Real, The Real Champs, bình luận.

Benzema vẫn là ngôi sao đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, rủi ro khi trông cậy vào phong độ của tiền đạo người Pháp có thể khiến Real trả giá.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe làm đảo lộn kế hoạch của Real