Ô tô

Mazda6 dừng sản xuất, thay bằng dòng CX

TB (theo VnExpress) 20/01/2024 15:11

Mazda thông báo dừng sản xuất mẫu sedan phân khúc D tại thị trường nội địa vào tháng 4 tới.

Mazda6 thế hệ hiện hành tại Nhật Bản. Ảnh: GQ

Mazda6 thế hệ hiện hành tại Nhật Bản

Trên website, hãng xe Nhật nói rõ kế hoạch đối với Mazda6 (cả bản sedan và wagon) ở thị trường nội địa. Theo đó, Mazda6 sẽ dừng sản xuất vào giữa tháng 4.

Thế hệ đầu tiên của Mazda6 vốn có tên gọi Atenza tại Nhật Bản, ra đời vào tháng 5/2002 và truyền tải thông điệp "Zoom-Zoom" cũng như chứa đựng trọn vẹn DNA của thương hiệu. Đến nay, sau 22 năm, Mazda6 mới ở thế hệ thứ 3.

Hãng không đề cập tới lý do dừng sản xuất. Nhưng nguyên nhân dường như xuất phát từ tuổi đời của Mazda6, sự lỗi thời của sản phẩm dù vẫn có một lượng khách hàng nhất định. Thế hệ thứ 3 đã ra mắt từ 2012, tức đã được hơn một thập kỷ.

"Thành công của Atenza và Mazda6 là nhờ tình yêu của nhiều khách hàng suốt một thời gian dài, với tổng cộng 226.437 xe đã bán tại Nhật Bản. Series CX wagon sẽ nắm giữ vai trò này, và chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến trải nghiệm sống động tới khách hàng qua trải nghiệm lái đồng điệu với thời gian", Kazuyoshi Todo - Giám đốc bán hàng nội địa của Mazda - nói.

Từ lời phát biểu trên thấy được rằng Mazda sẽ tăng cường sản xuất dòng SUV và crossover. Xe gầm cao đang là một thế lực thống trị trong ngành công nghiệp ôtô, thu hút nhiều khách hàng, và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các hãng sản xuất.

Dù Mazda6 sẽ bị dừng sản xuất vào tháng 4, khách hàng vẫn có thể đặt xe trước khi sản phẩm này hoàn toàn bị khai tử. Và trong khi Mazda không có kế hoạch chính thức nào về một sản phẩm thay thế trực tiếp cho Mazda6, có những thông tin cho rằng một chiếc sedan dẫn động cầu sau đang được hãng Nhật phát triển và dựa trên nền tảng vốn sử dụng cho dòng SUV.

Trước khi dừng bán tại Nhật Bản, Mazda6 đã dừng bán ở Mỹ vào năm 2021 và ở Anh vào 2023. Tại Việt Nam, Mazda6 hiện bán ra 3 phiên bản, mức giá 779-914 triệu đồng và chỉ có bản sedan, không có bản wagon.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mazda6 dừng sản xuất, thay bằng dòng CX
    ss