Doanh số sụt giảm mạnh và thị trường ảm đạm đã khiến Thaco (đơn vị phân phối xe Mazda tại Việt Nam) phải loại bỏ phiên bản cao cấp nhất của Mazda6 tại Việt Nam.
Sau nửa đầu năm, thị trường ô tô Việt Nam có mức sụt giảm nhẹ về doanh số, điều này khiến nhiều hãng xe phải thay đổi chiến lược kinh doanh số với các sản phẩm. Thaco cũng không nằm ngoài xu hướng đó khi danh mục của Mazda mới cập nhật trong tháng 7 đã không còn phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe Mazda6.
Phiên bản động cơ 2.5L của Mazda 6 hiện đã biến mất trên trang web chính thức của Mazda Việt Nam, hiện mẫu xe này chỉ còn 2 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L (Luxury và Premium) với giá bán 769 - 809 triệu đồng, mức giá gần như tương đương với một số mẫu sedan hạng C hiện nay dù xe được xếp ở phân khúc hạng D.
Mazda 6 được trang bị động cơ SkyActiv-G 2.0L với công suất tối đa 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước và chế độ lái thể thao. Xe cũng sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ lái và tăng khả năng điều khiển như Hệ thống kiểm soát gia tốc và ngừng/khởi động thông minh.
Động thái cắt bớt phiên bản của Thaco đối với Mazda6 khá dễ hiểu khi mẫu sedan này đang không đạt doanh số cao trong bối cảnh thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam hướng về các mẫu xe gầm cao. Điều này khiến không chỉ riêng Mazda6 mà cả phân khúc sedan hạng D đều bị ảnh hưởng.
Sau nửa đầu năm 2024, Mazda6 mới chỉ ghi nhận doanh số 237 xe bán ra thị trường, dù đứng thứ hai trong phân khúc nhưng hiện nhu cầu giảm mạnh, mẫu xe dẫn đầu là Toyota Camry cũng chỉ còn bán được 660 xe trong cùng giai đoạn. Do đó, giờ đây, mẫu xe Mazda sẽ tập trung phục vụ khách hàng với nhu cầu về một mẫu xe rộng rãi như hạng D nhưng chỉ có động cơ và giá bán tương đương hạng C trong khi mức giá cao hơn sẽ dành cho các đối thủ khác.
Kỳ vọng vào chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của chính phủ cũng có thể sẽ giúp Mazda6 tăng cường doanh số trong thời gian tới khi mẫu xe này cũng Kia K5 đang là 2 sản phẩm được Thaco lắp ráp trong nước nên nằm trong diện hưởng lợi. Tuy nhiên, trong dài hạn, các xe sedan sẽ ngày càng khó kiếm khách hàng hơn nên việc điều chỉnh cắt giảm sẽ còn tiếp diễn trong tương lai.