Máy tính xách tay, máy tính bảng “cháy” hàng

06/09/2021 16:23

Các dòng máy tính xách tay, máy tính bảng với mức giá tầm trung luôn trong tình trạng hết hàng, không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Nhu cầu sử dụng tăng cao khiến máy tính xách tay, máy tính bảng luôn trong tình trạng “cháy” hàng

Tham khảo tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hải Dương như FPT Shop, Điện máy Xanh, HC… số lượng máy tính xách tay, máy tính bảng bán ra thị trường những ngày qua tăng mạnh. Một số dòng sản phẩm không đáp ứng kịp sức mua của người dân.

Cụ thể, số lượng máy tính xách tay phân khúc giá tiền từ 8-15 triệu/chiếc tại các siêu thị nói trên đáp ứng khoảng 40-60% nhu cầu thị trường và luôn trong tình trạng hết hàng.

Tương tự, dòng máy tính bảng dưới 10 triệu đồng/chiếc cũng chỉ đáp ứng được 40-50% nhu cầu thị trường.

Nguyên nhân của tình trạng “cháy” hàng máy tính xách tay, máy tính bảng được đại diện các siêu thị lý giải do học sinh phải học trực tuyến khiến nhu cầu tăng cao.

Cùng với đó, ảnh hưởng từ dịch bệnh nên một số hãng máy tính lớn thiếu linh kiện, thời gian qua chỉ tập trung sản xuất các dòng sản phẩm cấu hình cao, mức giá trên 15 triệu đồng mỗi chiếc. Dòng sản phẩm này tuy bán chạy nhưng sức mua thấp hơn các dòng máy tầm trung.

Được biết, mỗi siêu thị điện máy bán ra thị trường trung bình từ 20-30 máy tính bảng/ngày, chủ yếu từ thương hiệu Samsung; 50-70 máy tính xách tay, một số thương hiệu được người dân chọn mua nhiều nhất là Dell, HP, Asus, Lenovo…

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy tính xách tay, máy tính bảng “cháy” hàng