Máy bay Trung Quốc rơi: Tìm thấy vật dụng của nạn nhân; người nhà chờ tin tại sân bay

22/03/2022 15:05

Video được truyền thông Trung Quốc chia sẻ cho thấy ví tiền, chứng minh thư, tờ giấy có chữ viết tay và nhiều đồ vật khác nằm rải rác tại hiện trường máy bay rơi.

Gia đình của các hành khách và phi hành đoàn có mặt trên máy bay gặp nạn của Hãng hàng không China Eastern Airlines đã đến các sân bay ở TP Côn Minh (tỉnh Vân Nam) và Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông), Trung Quốc với hy vọng nhận được tin tốt.

Tuy nhiên, đến nay họ chỉ nhận được thông báo từ Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) rằng hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Hãng tin Reuters ghi nhận cảnh nhiều người thân, bạn bè và đồng nghiệp của các hành khách đã tập trung vào cuối ngày 21.3 tại sân bay quốc tế Bạch Vân, Quảng Châu - điểm đến theo lịch trình của máy bay gặp nạn.

Một người đàn ông họ Yan cho biết đồng nghiệp 29 tuổi của ông đã có mặt trên máy bay này và ông đã báo tin về vụ tai nạn cho mẹ của đồng nghiệp này. "Khi nhấc máy, bà ấy đã nghẹn ngào" - ông Yan kể lại và cho biết thêm ông cảm thấy lòng nặng trĩu khi biết tin vụ tai nạn.

Ông Yan cho biết các nhân viên của Hãng hàng không China Eastern Airlines đã sắp xếp cho những người thân muốn đến hiện trường vào hôm nay 22.3.

Khu vực người thân của các hành khách trên chiếc máy bay Boeing 737-800 chờ tin tức tại sân bay quốc tế Bạch Vân, Quảng Châu ở tỉnh Quảng Đông hôm 21.3

Trong khi đó, sau khi liên tục tìm kiếm quanh hiện trường, các nhân viên cứu hộ đã tìm được các mảnh vỡ của chiếc máy bay chở khách Boeing 737-800 của Hãng hàng không China Eastern Airlines. 

Tuy nhiên, đến trưa 22-3 (giờ Việt Nam), vẫn chưa có thông tin tìm thấy những người mất tích trên máy bay.

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), tại khu vực trọng tâm diễn ra công tác tìm kiếm và cứu nạn, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ví tiền, chứng minh thư, thẻ ngân hàng và các đồ dùng cá nhân khác của những người mất tích.

Video được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy nhiều đồ vật như trên bị cháy và nằm rải rác.

Theo tờ Nhân Dân Nhật Báo, vào sáng 22.3, phóng viên đã đi vào hiện trường chuyến bay số hiệu MU5735 rơi và ghi nhận các hình ảnh tại đây - Ảnh chụp màn hình/NHÂN DÂN NHẬT BÁO

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không China Eastern Airlines chở 132 người trên khoang dự kiến bay từ Côn Minh tới Quảng Châu. Tuy nhiên, máy bay đã bị rơi vào chiều 21.3 tại một ngôi làng miền núi ở huyện Đằng thuộc TP Ngô Châu của tỉnh Quảng Tây. Chiếc máy bay bốc cháy và đám cháy đến nay đã tắt.

Khoảng 3h sáng 22-3, một chiếc xe chở áo mưa, giày chống thấm nước và lều đã đến trung tâm chỉ huy cứu hộ tạm thời tại một trường học địa phương ở huyện Đằng. Dự báo thời tiết cho thấy khu vực cứu hộ sẽ có mưa lớn trong 3 ngày tới kể từ ngày 22-3.

Với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, hơn 70 chuyên gia và 30 nhân viên y tế đã đến được TP Ngô Châu bằng trực thăng vào chiều 21-3. Có 10 thành viên trong gia đình nạn nhân cũng đã đến địa điểm máy bay rơi.

Ủy ban Y tế Quảng Tây đã cử 12 chuyên gia giỏi điều trị các bệnh nghiêm trọng, bỏng, phẫu thuật chỉnh hình và chấn thương đến huyện Đằng. Khoảng 80 nhân viên y tế và 36 xe cứu thương đã túc trực tại địa điểm này để xử lý bất kỳ nhiệm vụ cứu hộ nào. Nhóm đầu tiên gồm hơn 50 nhà tâm lý học từ khắp Quảng Tây cũng được cử đến.

Các chuyên viên có mặt hỗ trợ thành viên gia đình của các hành khách trên chuyến bay số hiệu MU5735 tại sân bay quốc tế Bạch Vân, Quảng Châu hôm 21.3 - Ảnh: CHINA DAILY

Vào cuối ngày 21.3, Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Vương Dũng đã dẫn đầu một nhóm quan chức nước này đến địa điểm máy bay rơi ở tỉnh Quảng Tây để hướng dẫn công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Trung Quốc rơi: Tìm thấy vật dụng của nạn nhân; người nhà chờ tin tại sân bay