Tin tức

Công bố danh tính 23 lính thủy đánh bộ Mỹ trên máy bay rơi ở Australia

Theo Vietnam+ 28/08/2023 15:45

15 người trong số 23 lính thủy đánh bộ Mỹ trên chiếc máy bay rơi ở Australia bị thương nhẹ sau vụ tai nạn; trước đó, giới chức xác nhận ba người thiệt mạng và năm người khác bị thương nặng.

Cong bo danh tinh 23 linh thuy danh bo My tren may bay roi o Australia hinh anh 1
Trực thăng cứu hộ được triển khai tại sân bay quốc tế Darwin để vận chuyển nạn nhân bị thương trong vụ máy bay Osprey của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ bị rơi trên đảo Melville, phía Bắc Australia, ngày 27/8/2023

Lực lượng cảnh sát Vùng lãnh thổ Bắc Australia thông báo lực lượng cứu hộ đã nỗ lực suốt đêm 27/8 để đưa thi thể của ba lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng ra khỏi địa hình đất đai gồ ghề trên đảo Melville.

Nguyên nhân của vụ tai nạn rơi máy bay quân sự đang được điều tra làm rõ.

Cảnh sát Australia cũng đã công bố danh tính của tất cả 23 lính thủy đánh bộ Mỹ trên chiếc máy bay quân sự gặp nạn khi đang tham gia cuộc tập trận đa quốc gia.

Chiếc máy bay quân sự MV-22B Osprey của Mỹ đã bị rơi tại đảo Melville, phía Bắc của thành phố Darwin, vào sáng 27/8 (theo giờ địa phương,) khi đang tham gia cuộc tập trận thường niên mang tên Predators Run.

Giới chức xác nhận 15 lính thủy đánh bộ Mỹ chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn. Trong khi đó, Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ ở Australia tối 27/8 xác nhận ba người thiệt mạng và năm người khác bị thương nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Darwin để chữa trị.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cho biết ông đã liên lạc với Đại sứ Mỹ tại Australia Caroline Kennedy để gửi lời chia buồn tới Chính phủ Mỹ, đồng thời đưa ra những hỗ trợ cần thiết.

Trước đó, Thủ tướng Anthony Albanese gọi đây là sự cố thương tâm, đồng thời khẳng định Canberra sẽ tập trung ứng phó và cung cấp những hỗ trợ cần thiết.

Đảo Melville là một trong những địa điểm chính của cuộc tập trận chung Predators Run 2023 có sự tham gia của 2.500 binh sỹ đến từ Mỹ, Australia, Indonesia, Philippines và Timor Leste.

Trong những năm qua, máy bay chiến đấu Osprey đã gặp nhiều tai nạn gây thương vong.

Hồi năm 2022, bốn lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng khi máy bay V-22B Osprey bị rơi trong cuộc tập trận của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Na Uy.

Trước đó, năm 2000, 19 quân nhân thiệt mạng khi máy bay Osprey bị rơi trong cuộc tập trận ở Arizona. Năm 2000, một chiếc MV-22 Osprey rơi ở bang Arizona, Tây Nam nước Mỹ, khiến tất cả 19 lính thủy đánh bộ trên máy bay thiệt mạng.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố danh tính 23 lính thủy đánh bộ Mỹ trên máy bay rơi ở Australia