Bạn đọc viết

Mất tiền vì nhờ chuyển khoản trên Facebook

HOÀNG LONG (Ninh Giang) 07/05/2024 20:00

Chị N.T.T.H quê ở huyện Ninh Giang (Hải Dương) đã bị kẻ gian lừa mất 13 triệu đồng chỉ vì nói chuyện, trao đổi với bạn trên Facebook để nhờ chuyển khoản.

chuyen-tien-279.jpg
Mọi người cần cảnh giác khi trao đổi về chuyện tiền bạc, chỉ giao dịch khi xác nhận đúng thông tin để tránh bị lừa mất tiền

Bán hàng online nên chị N.T.T.H quê ở Ninh Giang thường xuyên công khai số điện thoại, số tài khoản của mình trên mạng xã hội Facebook.

Vừa qua, chị H. đăng trên Facebook nhờ xem có người quen nào có tiền trong tài khoản thì cho chị vay để thanh toán tiền hàng. Một người bạn của chị H. đã bình luận là có tiền và có thể cho chị H. vay. Không ngờ cuộc đối thoại trên lại bị kẻ xấu đọc được.

Đối tượng lừa đảo đã lập 1 nick Zalo giả danh chị H. nhắn tin hỏi vay, nhờ bạn chị H. chuyển khoản vào đúng số tài khoản của chị H. Sau đó, đối tượng lại lập nick Zalo giả danh bạn chị H. nói chị H. chuyển khoản giúp số tiền mà bạn chị H. đã chuyển đến một số tài khoản khác. Vì nhận được tiền của bạn chuyển vào tài khoản nên chị H. không nghi ngờ, đã làm theo lời đối tượng. Bằng thủ đoạn trên, đối tượng đã 2 lần yêu cầu bạn chị H. chuyển tiền cho chị H. rồi bảo chị H. chuyển cho đối tượng tổng số 13 triệu đồng.

Chỉ đến khi chị H. và bạn nói chuyện trực tiếp với nhau mới phát hiện bị lừa đảo. Vụ việc được báo cơ quan công an nhưng rất khó tìm được đối tượng và lấy lại số tiền. Bởi các đối tượng thường mua, mượn căn cước công dân, lập tài khoản ngân hàng để lừa đảo.

HOÀNG LONG (Ninh Giang)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mất tiền vì nhờ chuyển khoản trên Facebook