Tin tức

Mạo danh Trưởng Công an huyện Thanh Miện nói hiệu trưởng lừa đảo

ĐQ 14/12/2023 18:06

Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Lê Hồng (Thanh Miện) nhận được cuộc gọi giả mạo Thượng tá Vũ Khắc Hội, Trưởng Công an huyện này đề nghị cung cấp thông tin cá nhân.

img_7787-2-.jpeg
Số điện thoại của kẻ mạo danh Thượng tá Vũ Khắc Hội, Trưởng Công an huyện Thanh Miện (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Sáng 14/12, chị D., Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Lê Hồng (Thanh Miện) nhận được cuộc gọi từ người lạ, số điện thoại 0942.706.xxx. Người này tự nhận mình là Thượng tá Vũ Khắc Hội, Trưởng Công an huyện Thanh Miện đang ngồi làm việc với lãnh đạo huyện Thanh Miện, lãnh đạo xã Lê Hồng và cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông. Người này cho biết, chị D. sử dụng số điện thoại và số tài khoản ngân hàng cá nhân để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để xác minh thông tin, kẻ giả mạo yêu cầu chị D. cung cấp các thông tin cá nhân liên quan...

Công an huyện Thanh Miện khẳng định không có việc đồng chí Thượng tá Vũ Khắc Hội, Trưởng Công an huyện thực hiện cuộc gọi có nội dung trên. Đây là hành vi giả danh và có thể là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt thông tin, chiếm đoạt tài sản của người khác. Hiện lực lượng Công an huyện đang tiến hành điều tra làm rõ.

Công an huyện Thanh Miện đề nghị các đơn vị, người dân đề cao cảnh giác với hành vi giả mạo nêu trên. Nếu phát hiện đối tượng mạo danh Trưởng Công an, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, đề nghị mọi người trao đổi với đồng chí Trưởng Công an huyện Thanh Miện Vũ Khắc Hội (số điện thoại 0989.083.379) để phối hợp xử lý.

Không chỉ ở Thanh Miện mà tình trạng này diễn ra ở nhiều nơi trong tỉnh. Nhiều người đã tin tưởng và cung cấp thông tin dẫn đến bị đánh cắp thông tin cá nhân, thậm chí thiệt hại về kinh tế.

ĐQ
(0) Bình luận
Mạo danh Trưởng Công an huyện Thanh Miện nói hiệu trưởng lừa đảo