Quốc tế

Man Utd giữ Ten Hag

VN (theo VnExpress) 12/06/2024 12:08

Huấn luyện viên (HLV) Ten Hag sẽ dẫn dắt "Quỷ Đỏ" ít nhất đến mùa sau, dù gây tranh cãi về thành tích và phong độ mùa vừa qua.

Tối 11/6, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin lãnh đạo Man Utd quyết định để Erik Ten Hag tiêp tục dẫn đội mùa sau. Theo tờ Daily Mail, đánh giá về mùa giải 2023-2024 đi đến kết luận rằng HLV đương nhiệm là người phù hợp nhất cho công việc. Man Utd cũng đã qua cân nhắc các ứng cử viên như Thomas Tuchel, Thomas Frank, hay Mauricio Pochettino.

Hai nhà báo chuyên về chuyển nhượng, David Ornstein và Fabrizio Romano cũng đưa tin Man Utd giữ Ten Hag. Sắp tới, câu lạc bộ và HLV có thể sẽ đàm phán gia hạn bản hợp đồng chỉ còn hạn đến tháng 6/2025.

Ten Hag giành Cup FA cho Man Utd sau trận chung kết thắng Man City 2-1 hôm 25/5 tại sân Wembley. Ảnh: Reuters
Ten Hag giành Cup FA cho Man Utd sau trận chung kết thắng Man City 2-1 hôm 25/5 tại sân Wembley

Mùa vừa qua, Man Utd chỉ về thứ tám Ngoại hạng Anh, bị loại khỏi vòng bảng Champions League và vòng bốn Cup Liên đoàn. Tuy nhiên, đội bóng của Ten Hag gây bất ngờ khi hạ Man City, đội vừa giành Ngoại hạng Anh thứ tư liên tiếp, 2-1 trong trận chung kết Cup FA. HLV người Hà Lan giành danh hiệu hai mùa liên tiếp cho Man Utd, điều chưa từng xảy ra kể từ thời cựu HLV Alex Ferguson. Mùa 2022-2023, đội bóng của Ten Hag giành Cup Liên đoàn và về thứ ba Ngoại hạng Anh.

Theo Daily Mail, lãnh đạo quyết định giữ Ten Hag sau khi cân nhắc các vấn đề xảy ra mùa vừa qua, gồm cả chấn thương và việc một số tân binh gặp khó khăn. Thủ môn Andre Onana và tiền đạo Rasmua Hojlund đều chơi không tốt trước khi tìm lại phong độ. Mason Mount, tiền vệ được mua với giá 75 triệu USD từ Chelsea, thì nghỉ gần hết mùa do chấn thương.

Trong bối cảnh gặp khó khăn về lực lượng, Ten Hag được đánh giá cao về khả năng phát triển cầu thủ trẻ. Dưới tay ông, tiền vệ 19 tuổi Kobbie Mainoo chơi 32 trận, ghi năm bàn, trở thành ngôi sao mới của bóng đá Anh và giành suất dự Euro. Tiền đạo cánh 19 tuổi Alejandro Garnacho cũng có một mùa giải đột phá khi ghi 10 bàn và kiến tạo năm lần trong 50 trận.

Jason Wilcox, cựu cầu thủ của Leeds và Giám đốc học viện của Man City, đã gia nhập Man Utd với tư cách Giám đốc kỹ thuật. Đầu tháng 7, một cựu thành viên lãnh đạo khác của Man City, Omar Berrada sẽ đảm nhiệm Giám đốc điều hành. Ngoài ra, Man Utd vẫn đang đàm phán để đưa Dan Ashworth từ Newcastle về làm Giám đốc thể thao. Theo Daily Mail, lãnh đạo Man Utd đã thảo luận với Ten Hag về cơ cấu quản lý mới. Các cuộc thảo luận được cho là có kết quả tích cực.

Ten Hag dẫn dắt Man Utd từ hè 2022. Trước khi giành Cup Liên đoàn và Cup FA với "Quỷ Đỏ", HLV 54 tuổi giành ba chức vô địch Hà Lan, hai Cup Hà Lan, hai Siêu Cup Hà Lan và vào bán kết Champions League 2018-2019 với Ajax.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd giữ Ten Hag
    ss