Đời sống văn hóa

Màn "Đu nón 4 nữ" đoạt giải bạc tại Liên hoan xiếc thế giới

TB (theo VnExpress) 24/07/2024 08:42

Phần thi đu nón của bốn nghệ sĩ Việt giành huy chương bạc tại Liên hoan xiếc thế giới IDOL lần thứ tám ở Moskva (Nga).

Trích phần thi ''Đu nón 4 nữ''

Tiết mục do nghệ sĩ Chu Hồng Thúy, Phạm Thị Hướng, Lưu Thị Hường, Lô Ngọc Thúy của Liên đoàn Xiếc Việt Nam trình diễn.

Trên nền nhạc Hello Vietnam, các diễn viên thực hiện những động tác đu, treo xoay người, được khán giả hưởng ứng. Phần dây được cố định vào đạo cụ có hình chiếc nón lớn, tạo hiệu ứng đẹp mắt.

Nghệ sĩ Nhân dân Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam - là đạo diễn tiết mục Đu nón 4 nữ. Nghệ sĩ nói ấp ủ ý tưởng từ năm 2015, từng giới thiệu tại Gala xiếc ba miền cùng năm. Giai đoạn 2018-2019, nghệ sĩ dần hoàn thiện phần dàn dựng. Ban đầu, anh sắp xếp khoảng bốn đến sáu người phụ họa, bên cạnh những nghệ sĩ diễn chính. Tuy nhiên khi dự thi tại Liên hoan xiếc thế giới IDOL, êkíp quyết định chỉ tập trung vào bốn diễn viên.

Tống Toàn Thắng cho biết hãnh diện khi chứng kiến thành quả của các nghệ sĩ. Theo anh, bốn diễn viên gặp không ít áp lực khi phải bảo đảm các động tác chính xác theo từng nhịp nhạc. Ngoài ra, việc thể hiện những kỹ thuật khó mà không có dây bảo hiểm đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực.

Bốn nghệ sĩ trong phần trình diễn Đu nón 4 nữ. Ảnh: Liên đoàn Xiếc cung cấp
Bốn nghệ sĩ trong phần trình diễn

''Tiết mục Đu nón 4 nữ được bạn bè quốc tế đánh giá cao vì có động tác khó, kỹ thuật điêu luyện, diễn viên biến hóa liên tục. Cách dàn dựng của chúng tôi cũng làm nổi bật nét văn hóa Việt Nam'', nghệ sĩ Tống Toàn Thắng nói.

IDOL do Nga tổ chức tại Moskva State Circus - rạp xiếc lớn nhất thủ đô của Nga, bắt đầu từ năm 2013. Do ảnh hưởng của Covid-19, sau 5 năm, sự kiện mới được tổ chức lại.

Năm nay, liên hoan quy tụ hơn 200 nghệ sĩ đến từ 17 quốc gia như Nga, Kazakhstan, Guatemala, Peru, Philippines, Trung Quốc, Bulgaria, Mông Cổ, Mỹ, Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức. Ban tổ chức trao một giải Grand Fix, ba hạng vàng, ba giải bạc, bốn hạng đồng cho các đội dự thi.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Màn "Đu nón 4 nữ" đoạt giải bạc tại Liên hoan xiếc thế giới