Khám phá

Mai anh đào bung nở rực rỡ ở Sa Pa

Theo VnExpress 23/12/2023 12:28

Đi dọc quốc lộ 4C hướng từ đèo Ô Quý Hồ về thị xã Sa Pa, du khách sẽ thấy những hàng cây mai anh đào nở rực rỡ, nổi bật giữa đồi trà xanh.

Những ngày cuối tháng 12, khi đi dọc quốc lộ 4C hướng từ đèo Ô Quý Hồ về cách thị xã Sa Pa khoảng 7 km, du khách sẽ gặp một nông trường trồng trà ô long. Giữa những đồi trà xanh ngắt là cả nghìn cây mai anh đào đang bung nở rực rỡ sắc hồng.

Thông thường mùa thu, mai anh đào sẽ rụng hết lá, để trơ những cành cây khẳng khiu. Nhưng khi những đợt gió lạnh nhất của mùa đông bắt đầu thổi khoảng giữa tháng 12, cảnh sắc ở đây thay đổi nhanh, những cành khô đồng loạt trổ bông.

Nhiếp ảnh gia Đào Văn Vinh (Vinh Dav), sống tại Hà Nội, đến Sa Pa vào những ngày cuối tháng 12, khi hoa mai anh đào nở đẹp nhất. Vinh cho hay đã đến đây nhiều lần nhưng mỗi lần lại có một cảm xúc khác nhau.

"Sự hấp dẫn của đồi trà vào mùa hoa trổ bông khiến tôi năm nào cũng muốn có mặt tại đây để săn cho mình những khung hình ưng ý nhất. Có thể nói năm nay là năm đẹp nhất mà tôi chứng kiến kể từ khi hoa bắt đầu trổ bông từ 2017. Chỉ cần đứng vào bất kỳ góc nào, cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp", Vinh nói.

Mai anh đào đẹp hơn khi nắng lên. Giữa tiết trời đông, các hàng cây trổ bung nở hoa tạo nên khung cảnh như cổ tích. Góc chụp trên cao là lý tưởng nhất khi ngắm được toàn cảnh bức tranh mai anh đào nở hồng hòa cùng nền xanh đồi trà.

Mai anh đào đang nở hoa vào đúng thời điểm lạnh nhất của mùa đông nên màu hoa lại càng tươi thắm. Thời tiết lý tưởng đan xen giữa nắng, không khí lạnh, độ ẩm, tốc độ gió tạo điều kiện cho du khách săn được những khoảnh khắc đẹp khi cây hoa và thiên nhiên giao hoà.

Mai anh đào là loài hoa có 5 cánh giống như hoa mai. Hoa mang sắc hồng tím nhạt vào những ngày đầu chớm nở và đậm màu hơn ở giai đoạn tiếp theo, cũng vì thế mà cảnh sắc thay đổi theo thời gian.

Đến cuối mùa, cây sẽ chuyển màu vàng cam giống như sắc màu mùa cây thay lá khi nhìn từ xa.

Sáng sớm hay hoàng hôn là hai thời điểm chụp ảnh đồi hoa đẹp nhất. Tuy nhiên, du khách lưu ý căn thời gian cho phù hợp. Khoảng 7-7 giờ 30 mùa này đồi trà vẫn còn rất nhiều sương và sau 17 giờ thì trời bắt đầu tối.

Khu vực này do một công ty trà của Đài Loan quản lý. Hiện phường Ô Quy Hồ kết hợp với công ty mở cửa cho du khách tự do tham quan, không bán vé. Du khách có thể vào đồi trà bằng cổng chính cách quốc lộ 4C khoảng 500 m, sau đó thăm quy trình sản xuất và mua các sản phẩm trà ô long, với giá từ 150.000 đồng (trẻ em miễn phí).

Đây cũng là thời điểm nhiều khách du lịch tới đây để chụp những bộ ảnh đẹp cùng với gia đình và bạn bè.

Ông Nguyễn Hoàng Phương, Chủ tịch phường Ô Quý Hồ, cho hay việc mở cửa khu đồi trà để du khách tham quan chụp ảnh với hoa mai anh đào nằm trong chương trình Lễ hội Mùa đông của thị xã Sa Pa. Thời gian mở cửa từ 20/12 đến 2/1/2024.

Hoa mai anh đào ở đồi trà ô long Sa Pa đang trong giai đoạn đẹp nhất và sẽ tàn trong vòng hai tuần tới. Xung quanh khu vực đồi trà có một số homestay cho du khách muốn ngắm cảnh vào sáng sơm, giá từ 150.000 đồng một người một đêm. Tuy nhiên, đa phần du khách sẽ di chuyển từ thị xã Sa Pa, với chi phí taxi khoảng 400.000 đồng khứ hồi.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mai anh đào bung nở rực rỡ ở Sa Pa