Làm đẹp

Mách bạn 7 cách tẩy sơn móng tay không cần hóa chất acetone

TB (theo Vietnam+) 21/07/2024 06:13

Acetone không phải là chất tẩy sơn móng tay duy nhất, ngay khi ở nhà, bạn cũng có thể loại bỏ lớp sơn móng bằng một số nguyên liệu dễ kiếm và thậm chí chúng còn không làm hại móng tay bạn như acetone.

(Nguồn: sallybeauty)

Sơn móng tay là thói quen làm đẹp của nhiều cô gái, mang đến cho phái nữ sự quyến rũ và tự tin. Nhưng đôi khi bạn gặp tình huống muốn loại bỏ lớp sơn cũ khi nó bị bong tróc nhưng không tiện đến tiệm nail và trong nhà lại không có nước tẩy móng acetone.

Thật hay là có một số phương pháp thay thế khá hiệu quả và thậm chí chúng còn không làm hại móng tay bạn như dung dịch hóa chất mạnh acetone.

Tuy nhiên, các chất tẩy không chứa acetone sẽ cần nhiều thời gian hơn để có hiệu quả. Vì vậy, trước khi bắt đầu tẩy sơn theo các cách dưới đây, hãy ngâm móng tay của bạn trong nước ấm để đẩy nhanh quá trình.

Cồn sát khuẩn

Mặc dù công dụng chính của cồn sát khuẩn là bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn có hại, nhưng nó cũng là một giải pháp thay thế phù hợp cho acetone, ngay cả đối với sơn móng tay nhũ cứng đầu.

con tay mong tay.jpg

Để sử dụng, chỉ cần nhỏ một ít cồn vào các cục bông và quấn chúng trên mỗi móng tay trong 10 giây trước khi lau sạch. Cồn sát khuẩn là dung môi, nó sẽ phá vỡ lớp sơn móng tay để dễ dàng loại bỏ.

Giấm và nước cam

Giấm trắng và nước cam có thể kết hợp để tạo ra dung dịch tẩy sơn móng tay hiệu quả nhờ hàm lượng axit của chúng.

Trộn nước cam nguyên chất với giấm theo tỷ lệ 1:1 vào một cái bát nhỏ. Dùng bông gòn ấn hỗn hợp vào móng tay và giữ trong 10-15 giây.

giam chanh.jpg

Khi sơn móng tay bắt đầu mềm ra, hãy nhẹ nhàng thấm bông gòn lên phần sơn còn sót lại để loại bỏ.

Chanh vàng

Bạn có thể tẩy sơn móng bằng những lát chanh tươi hoặc nước cốt chanh đều được

Nếu sử dụng chanh thái lát, hãy nhẹ nhàng chà xát lát chanh lên lớp sơn móng tay trong khoảng một phút. Sau đó, dùng tăm bông hoặc khăn giấy, chà xát lớp sơn theo hướng từ dưới lên, tránh vùng da quanh móng tay để không bị kích ứng.

Khi sử dụng nước cốt chanh, hãy thấm một miếng bông gòn và giữ nó trên móng tay của bạn cho đến khi sơn móng tay mềm ra. Sau đó, bạn có thể dễ dàng chà sạch sơn.

Keo xịt tóc

Keo xịt tóc là chất tẩy hiệu quả do có chứa cồn. Để tẩy sơn móng tay, bạn cần dùng loại keo xịt tóc dạng xịt.

Đầu tiên, bạn xịt keo xịt tóc làm ướt một cục bông gòn, sau đó quấn bông gòn vào móng tay, để yên khoảng 10-20 giây rồi bắt đầu massage để loại bỏ lớp sơn.

Gel tẩy sơn gốc đậu nành

Gel tẩy sơn làm từ đậu nành có chứa methyl đậu nành, một metyl este được chưng cất từ ​​dầu đậu nành. Dung môi gốc sinh học này bền vững và thân thiện với môi trường hơn nhiều so với các sản phẩm gốc dầu mỏ.

Bạn thoa chất tẩy này vào từng miếng bông nhỏ rồi đặt lên móng tay trong khoảng 30-45 giây để phá vỡ kết cấu của lớp sơn rồi sau đó nhẹ nhàng lau sạch.

Kem đánh răng và baking soda

Kem đánh răng màu trắng cơ bản không chỉ đánh bóng răng mà còn có thể dùng làm chất tẩy rửa gia dụng để loại bỏ cặn bẩn, cặn xà phòng cũng như đánh bóng các đồ dùng bằng bạc, đồng. Tuyệt vời nhất là nó chứa dung môi etyl axetat, một thành phần phổ biến trong một số chất tẩy sơn móng tay.

kem danh rang.JPG

Để tẩy sơn móng tay, bạn hãy trộn kem đánh răng với một ít baking soda và thoa lên móng, sau đó, lau sạch sơn móng tay bằng bông gòn.

Oxy già và nước nóng

Oxy già (hydrogen peroxide) là một chất khử trùng nhẹ thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm để làm sáng da. An toàn khi sử dụng trên móng tay khi pha loãng với nước, nhưng tốt nhất nên thực hiện ở nơi thông gió tốt để tránh hít phải quá nhiều.

Bạn pha loãng oxy già với nước theo tỷ lệ 2:1 rồi khuấy đều trước khi ngâm móng tay để làm loãng sơn. Sau khoảng 30 giây, nhẹ nhàng loại bỏ sơn bằng miếng đánh bóng móng tay.

Dưỡng móng sau khi tẩy sơn

Một số cách tẩy sơn móng tay gốc cồn có thể làm khô móng và vùng da ở đầu ngón tay, do đó bạn cần sử dụng kem dưỡng thường xuyên để dưỡng ẩm cho móng và lớp biểu bì, giữ cho đôi tay luôn mềm mại, nuột nà.

TB (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mách bạn 7 cách tẩy sơn móng tay không cần hóa chất acetone
    ss