Khoa học - Công nghệ

Mách bạn 3 cách chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone cực đơn giản

Theo VTC News 29/08/2023 14:46

Nếu tin nhắn rác, lừa đảo làm phiền bạn mỗi ngày, đừng bỏ qua 3 cách "thanh lọc" chúng cực dễ dàng trên điện thoại iPhone.

Chắc hẳn bạn từng nhận không ít những cuộc gọi mời chào, lừa đảo và thậm chí là những tin nhắn rác không liên quan đến mình. Điều này khiến bạn dễ rơi vào tâm trạng cảm xúc cáu kỉnh, khó chịu.

Tin nhắn rác là gì?

Khi nói về tin nhắn rác, mọi người sẽ nghĩ đến lừa đảo mạo danh các công ty có uy tín khiến bạn nhấp vào các liên kết đáng ngờ và đánh cắp thông tin cá nhân. Trên thực tế, tin nhắn rác không nhất thiết phải là tin nhắn lừa đảo, chúng có thể là những tin nhắn mà bạn không muốn nhận.

Tùy thuộc vào loại tin nhắn, bạn có thể tắt tiếng, lọc, báo cáo và chặn tin nhắn rác bằng nhiều cách.iMessage là một trong những ứng dụng tốt nhất trong hệ sinh thái của Apple, cho phép bạn gửi tin nhắn SMS, tin nhắn thoại, video với bạn bè, người thân, đồng nghiệp… hoàn toàn miễn phí giữa iPhone, iPad, Mac.

Tuy nhiên, một số kẻ gian đã chuyển sang gửi tin nhắn quấy rối, mời chào lừa đảo thông qua iMessage. Vậy làm thế nào để chặn các tin nhắn rác trên iPhone?

Dưới đây là 3 cách giúp bạn báo cáo và chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone:

Báo cáo tin nhắn rác

Bạn có thể báo cáo tin nhắn cho Apple để chặn tin nhắn khỏi thiết bị. Sử dụng tính năng Report Junk để báo cáo cho tin nhắn nội dung xấu bạn nhấn vào Report Junk (báo cáo tin nhắn rác), tiếp đó nhấn Delete and Report Junk (xóa và báo cáo tin nhắn rác).

Hệ thống sẽ chuyển tiếp thông tin của người gửi và tin nhắn tới Apple, cũng như xóa tin nhắn và chặn người gửi khỏi thiết bị của bạn.

Báo cáo và chặn tin nhắn rác.

Báo cáo và chặn tin nhắn rác.

Chủ động chặn số máy gửi tin nhắn

Với cách này, bạn hãy thực hiện các bước sau đây.

Đầu tiên, bạn hãy chọn một tin nhắn bạn muốn chặn chạm vào tin nhắn đó để hiện thông tin, tiếp đó bạn chạm vào biểu tượng chữ “i”.

Sau đó sẽ hiển thị bảng công cụ, bạn ấn vào chặn người gọi này tiếp tục ấn chặn liên hệ.

Mách bạn 3 cách chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone cực đơn giản - 2

Sử dụng tính năng Filter Unknown Senders

Với cách này, bạn có thể lọc số điện thoại mà bạn không lưu trong danh bạ. Tính năng Filter Unknown Senders của iMessage giúp bạn chuyển các tin nhắn gửi từ các số không có trong danh bạ vào thư mục riêng.

Bạn hãy vào phần cài đặt chọn tin nhắn, sau đó mở tính năng lọc người gửi không xác định.

Tính năng này không chặn người dùng gửi tin nhắn đến cho bạn, nó sẽ không hiển thị thông báo từ các thuê bao không lưu trong danh bạ, bạn có thể kiểm tra lại tin nhắn sau.

Mách bạn 3 cách chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone cực đơn giản - 3

Trên đây là 3 cách giúp bạn có thể chặn những tin nhắn rác, lừa đảo, quảng cáo từ người lạ bằng iMessage trên iPhone. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản nhưng lại mang tới hiệu quả cao.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mách bạn 3 cách chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone cực đơn giản