Đời sống

Lý do một số phụ nữ bỏ đàn ông để hẹn hò cùng giới

Theo VnExpress 30/11/2023 12:30

Những phụ nữ bỏ đàn ông để yêu và lấy người cùng giới thường bị coi là "để trả thù", nhưng khoa học nói rằng tính dục linh hoạt hơn chúng ta nghĩ.

Ngôi sao người Australia Natalie Bassingthwaighte mới đây công khai tình yêu đồng giới với một quản lý nhà hát ở Queensland, sau khi chia tay người chồng 13 năm.

Vài tháng trước, diễn viên hài Rebel Wilson xác nhận có mối quan hệ đồng giới với nhà thiết kế thời trang Ramona Agruma. Năm ngoái, ngôi sao truyền hình thực tế Netflix Chrishell Stause tiết lộ đang hẹn hò với ca sĩ người Australia G Flip.

G Flip và Chrishell Stause tham dự Lễ trao giải ARIA 2023.

G Flip và Chrishell Stause (từ trái qua) tham dự Lễ trao giải ARIA 2023

Không thể thống kê hết trong vài năm qua đã có bao nhiêu phụ nữ chia tay bạn trai hoặc chồng để yêu người cùng giới. Nhưng các chuyên gia của khoa tâm thần học, Đại học Yale (Mỹ) đồng ý rằng mối quan hệ kiểu này đang gia tăng lên, không chỉ trong giới showbiz, mà các nhóm dân số khác.

"Các xu hướng tính dục đang đa dạng hơn bao giờ hết", Binnie Klein, nhà trị liệu tâm lý của ĐH Yale nói. Hơn một nửa khách hàng nữ đã kết hôn của cô đang yêu nữ.

Giáo sư Susan Bordo của Đại học Kentucky cũng đồng ý trong môi trường hiện tại, nhiều phụ nữ có thể sẽ bước ra khỏi "hộp giới tính" thông thường.

Trong nhiều thập kỷ qua, các nhà khoa học nỗ lực tìm hiểu về xu hướng tính dục để trả lời câu hỏi rằng nó là đặc điểm bất biến hay có thể thay đổi trong thời điểm nào đó của cuộc đời.

Một số nghiên cứu vào những năm 1990, hầu hết tập trung vào nam giới, cho rằng đồng tính luyến ái là cố hữu. Nhưng một nghiên cứu lớn hơn sau đó không cho kết quả giống như thế. Học viện Nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Tâm lý Mỹ cho rằng khuynh hướng tính dục có thể thay đổi bởi nhiều nguyên nhân, bao gồm các yếu tố môi trường, nhận thức và sinh học.

Tuy nhiên ngày nay, một hướng nghiên cứu mới đang tiếp cận xu hướng tính dục ít cố định hơn với suy nghĩ trước đây, đặc biệt là khi nói đến phụ nữ. Alfred Kinsey, nhà sáng lập Viện nghiên cứu Kinsey về Tình dục, Giới và Sinh sản đề xuất ý tưởng cho rằng tính dục của con người là một quá trình hình thành liên tục. Ông giới thiệu thang điểm 6 nổi tiếng, với 0 đại diện cho tình dục khác giới hoàn toàn, 6 biểu thị đồng tính luyến ái hoàn toàn và lưỡng tính ở giữa. Cụm từ được nhắc đến nhiều các các nghiên cứu đương thời là "sự linh hoạt tính dục".

Bonnie Zylbergold, biên tập viên của tạp chí Tình dục Mỹ cho biết có các nghiên cứu khác chỉ ra tình trạng "tính dục linh hoạt" phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới.

Trong một nghiên cứu mang tính bước ngoặt năm 2004 tại Đại học Northwestern, cho thấy mọi người nữ đều bị kích thích tình dục khi xem các bộ phim khiêu dâm khác giới cũng như đồng tính nữ. Tuy nhiên, đàn ông dị tính chỉ bị kích thích phim khiêu dâm có phụ nữ, còn đồng tính nam lại bị kích thích bởi những phim có nam giới.

Tiến sĩ J. Michael Bailey, người chủ trì nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi nhận thấy ham muốn tình dục của phụ nữ dễ thay đổi hơn theo thời gian. Những phát hiện này thể hiện sự khác biệt cơ bản giữa bộ não của nam giới và phụ nữ".

Giáo sư Lisa Diamond, người chuyên nghiên cứu về giới tính tại Đại học Utah (Mỹ) khẳng định nhiều phụ nữ nói họ bị thu hút bởi con người chứ không phải giới tính, tức thu hút bởi những đặc điểm như lòng tốt, thông minh và hài hước. Trên hết, họ khao khát một sự kết nối tình cảm.

Natalie Bassingthwaighte tiết lộ cô đang có mối quan hệ với một người phụ nữ

Ngôi sao Natalie Bassingthwaighte vừa công khai người tình đồng tính, sau khi ly hôn chồng

Một nghiên cứu năm 2018 của giáo sư David A Frederick và cộng sự (Đại học Chapman, Mỹ), trên 52.000 người trưởng thành có hoạt động tình dục đã xác nhận rằng đồng tính nữ mang lại cho phụ nữ nhiều cực khoái hơn so với đàn ông dị tính.

Nhưng đối với nhiều phụ nữ, việc công khai mối quan hệ đồng tính không có nghĩa là loại bỏ đàn ông ra khỏi cuộc đời họ. Trên thực tế, không có phụ nữ nổi tiếng nào tiết lộ mối tình lãng mạn kỳ lạ của họ trong năm qua đã công khai dán nhãn cho mình, vì vậy không thể nói liệu đàn ông có còn ảnh hưởng đến họ hay không.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do một số phụ nữ bỏ đàn ông để hẹn hò cùng giới